"ร.ต.อ." ปลอมตัวเป็นพระ จับพ่อค้ายาบ้าลอบส่งขายในวัด

ภูมิภาค
17 มี.ค. 64
09:15
1,479
Logo Thai PBS
"ร.ต.อ." ปลอมตัวเป็นพระ จับพ่อค้ายาบ้าลอบส่งขายในวัด
ตำรวจสภ.วาปีปทุม จ.มหาสารคาม ปลอมตัวเป็นพระสงฆ์ วางแผนจับกุมขบวนการค้ายาเสพติด จับผู้ต้องหาได้ 2 คน และยาบ้ากว่า 50,000 เม็ด

วานนี้ (16 มี.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจสภ.วาปีปทุม จ.มหาสารคาม จับขบวนการค้ายาเสพติดได้ในวัด โดยภารกิจนี้มี ร.ต.อ.สมควร ปริตรวา รองสารวัตรสืบสวน สภ.วาปีปทุม จ.มหาสารคาม ปลอมตัวเป็นพระสงฆ์ จนสามารถจับนายศักดิ์ศรี วงศ์พุทธะ อายุ 50 ปี ผู้ต้องหาคดียาเสพติดฟัง และนายสุริโย ประทุมชัย อายุ 38 ปี โดยยึดยาบ้า 52,872 เม็ด รถยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ 2 คัน และขยายผลจับกุมไปที่บ้านเช่าใน จ.ร้อยเอ็ด

พล.ต.ต. ดิเรก จิตอร่าม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม ให้ความสนใจการวางแผนจับกุมขบวนการค้ายาค้า โดยสอบถามขั้นตอนการจับกุมอย่างละเอียด ทำให้ทราบว่า นายสุริโย และนายศักดิ์ศรี เพิ่งพ้นโทษยาเสพติดมีออกมาจากเรือนจำ มีพฤติการณ์จำหน่ายยาบ้าในเขตพื้นที่ อ.วาปีปทุม โดยใช้รถยนต์ นำยาบ้ามาส่งให้กับลูกค้าที่บริเวณวัดปากน้ำ ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.วาปีปทุม จึงได้วางแผนจับกุม

 

ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ได้ให้การรับสารภาพว่ารับยาบ้ามาจาก อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี โดยมีนางแอ๋ว ชาวอ.กันทารารมย์ จ.ศรีสะเกษ เป็นคนสั่งให้ไปรอรับยาบ้า จำนวน 1,200,000 เม็ด บริเวณถนนหน้าโรงพยาบาลเขมราฐ และนำไปส่งลูกค้าตามจุดต่างๆที่นางแอ๋ว สั่งการในพื้นที่ จ.มหาสารคาม ร้อยเอ็ด กาฬสินธุ์ บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ อำนาจเจริญ โดยนางแอ๋ว ได้ติดต่อซื้อขายยาบ้ากับเจ๊ชาวลาวเบื้องต้นนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ฝากขัง ก่อนขยายผลจับกุมผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง