โรงเเรม-ร้านอาหาร ปรับตัวขายอาหารเช้าราคาประหยัด

เศรษฐกิจ
9 มิ.ย. 64
10:34
246
Logo Thai PBS
โรงเเรม-ร้านอาหาร ปรับตัวขายอาหารเช้าราคาประหยัด
โรงแรมดังปิดตัว ชวนพนักงานเปิดร้านขายอาหารเช้า ราคาย่อมเยาว์ 30 บาท หารายได้ช่วยพนักงาน

ร้านไอเลิฟสวีทโรงแรมลองบีช ริมชายหาดด้านทิศเหนือ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 รายได้ทางไหน ที่พอจะมีได้บ้างต้องทำ โรงเเรมปรับตัว เปิดขายอาหารเช้าราคาถูก โดยมีเชฟจากโรงแรมมาปรุงอาหารให้ชิม ในราคาเริ่มต้นเพียงชามละ 30บาท

โจ๊กเห็ดหอม ข้าวต้มหมูเด้ง ข้าวต้มเครื่องไก่รวน ต้มเลือดหมู กินกันง่ายๆ ร้านเปิดมาได้ 1 สัปดาห์ ขายเเบบนี้เพื่อช่วยพยุงพนักงานโรงแรมให้มีงานทำ เเละช่วยบรรเทาผลกระทบ ให้ประชาชนด้วย ตั้งแต่ 06.00 น.-09.00 น.

อีกตัวอย่างที่พัทยา ชลบุรี ใช้ลีลาการเล่นสเก็ตบอร์ด ขายน้ำมะพร้าว อดีตนักร้อง ผับ บาร์ เเละเจ้าของร้านนวด นายวินิทร์ อุดมคุณ ที่อยู่ในวงการการเป็นนักร้องสายกลางคืนมานานกว่า 22 ปี โควิดรอบนี้หนัก เขาขายน้ำมะพร้าวเพื่อนำรายได้ ไปหมุนจ่ายในร้านนวดเพื่อประคองกิจการ

การขายน้ำมะพร้าวเป็นการฮึดสู้ อีกครั้ง เขาลงทุน 7 พันบาท เเละปัดฝุ่นการเล่นสเก็ตบอร์ด มาไถขายน้ำมะพร้าว ไปตามจุดที่มีคนเล่นบอร์ด ในมือ ถือกระติก มารอบละ 6 เเก้ว เเก้วละ 40 บาท ยอดขายในแต่ละวันจะอยู่ที่ประมาณ 20 -30 แก้ว
เริ่มขายจุดต่างๆเริ่มตั้งแต่เวลา 15.00 น.

ซึ่งเงินส่วนหนึ่งนอกจากเก็บไว้กินแล้ว ต้องแบ่งเพื่อนำมาจ่ายค่าเช่าร้านนวด เพื่อหวังว่าในอนาคตอันใกล้ เมืองพัทยาจะมีนักท่องเที่ยวกลับเข้ามาอีกครั้งหากสถานการณ์ทุกอย่างคลี่คลายลงแล้ว

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง