กกต.นนทบุรี จัดชุดเคลื่อนที่เร็วป้องกันทุจริตเลือกตั้ง

การเมือง
8 พ.ย. 64
12:18
230
Logo Thai PBS
กกต.นนทบุรี จัดชุดเคลื่อนที่เร็วป้องกันทุจริตเลือกตั้ง
ยิ่งใกล้วันเลือกตั้ง ยิ่งเห็นความคึกคักในการหาเสียง อย่างที่ จ.นนทบุรี คณะกรรมการเลือกตั้งประจำจังหวัด ส่งชุดเคลื่อนที่เร็วตรวจสอบ และป้องกันไม่ให้มีการทุจริตและการกระทำที่ผิดกฎหมาย

การหาเสียงเลือกตั้งนายกและสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล ในหลายพื้นที่ของ จ.นนทบุรี มีความคึกคักมากขึ้น หลังผู้สมัครรับการเลือกตั้งลงพื้นที่หาเสียงอย่างต่อเนื่อง เพราะใกล้จะถึงวันเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในวันที่ 28 พ.ย.นี้

แม้จนถึงขณะนี้คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนนทบุรี จะยังไม่ได้รับการร้องเรียนหรือการแจ้งเบาะแสการทุจริต หรือการทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง แต่เจ้าหน้าที่ได้จัดชุดเคลื่อนที่เร็ว เพื่อเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบป้องกันการทำผิดกฎหมายแล้ว โดยเฉพาะในพื้นที่ซึ่งมีการแข่งขันสูง

ร.ต.อ.วฤนธร ตั้งตฤษณกุล ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนนทบุรี มีความเป็นห่วงในรายละเอียดของข้อกฎหมาย ซึ่งผู้สมัครรับการเลือกตั้งอาจจะไม่เข้าใจ เช่น ข้อกำหนดในการแต่งตั้งผู้ช่วยหาเสียง รวมถึงการใช้รถหาเสียง การทำป้ายหาเสียง ที่สำคัญคือการซื้อสิทธิขายเสียง หากตรวจสอบแล้วพบว่ามีการกระทำความผิดจริงจะพิจารณาบทลงโทษตามกฎหมายเลือกตั้ง รวมถึงการตัดสิทธิการเลือกตั้งด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง