อบต.ลาดหญ้า ยังไม่ยื่นหนังสือรื้อถอนกำแพงสูง จ.กาญจนบุรี

สังคม
8 พ.ย. 64
19:47
450
Logo Thai PBS
อบต.ลาดหญ้า ยังไม่ยื่นหนังสือรื้อถอนกำแพงสูง จ.กาญจนบุรี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าของที่ดินที่ถมดินและสร้างรั้วกำแพงสูงเกือบ 10 เมตร มิดหลังคาเพื่อนบ้านใน จ.กาญจนบุรี ยังไม่มีคำชี้แจง หลังทางจังหวัดมีคำสั่งให้รื้อถอนภายใน 15 วัน ขณะที่เจ้าหน้าที่ประเมินความเสียหายบ้านเรือนที่ได้รับผลกระทบ พบว่าบางหลังไม่สามารถเข้าไปอยู่ได้

วันนี้ (8 พ.ย.2564) เจ้าหน้าที่สำนักงานยุติธรรม จ.กาญจนบุรี ลงสำรวจความเสียหายบ้านเรือน 10 หลัง ในพื้นที่หมู่ 1 ต.ลาดหญ้า อ.เมืองกาญจนบุรี ที่ได้รับผลกระทบจากพื้นที่ข้างเคียงถมที่ดินและสร้างแนวรั้วบนกำแพงสูงมิดหลังคาบ้านถึง 7 เมตร

 

โดยบ้านที่เสียหายมากที่สุด เป็นบ้านเลขที่ 190/73 ของนางวันทนา สังข์สุข อายุ 35 ปี ที่พบว่าเสียหายหลายจุด โดยเฉพาะบริเวณเสาและคานภายในบ้าน มีรอยแตกร้าวเป็นวงกว้าง สุ่มเสี่ยงที่จะพังถล่มลงมาได้ตลอดเวลา

 

 

นางวันทนา เปิดเผยว่า ซื้อบ้านมาในราคาเกือบ 2 ล้านบาท ตั้งแต่ปี 2560 กระทั่งช่วงเมื่อปีที่แล้ว หลังเจ้าของที่ดิน เริ่มมีการถมดิน ก่อสร้างแนวกำแพงกันดิน และแนวรั้วด้านบน มีรถบรรทุก และรถแบคโฮเข้า-ออกจำนวนมาก ทำให้บ้านเริ่มได้รับเสียหาย



นายวรากร เสือส่าน นายกเทศมนตรี ต.ลาดหญ้า กล่าวถึงการนำหนังสือแจ้งให้เจ้าของที่ดิน ทราบถึงการรื้อถอนแนวรั้วและตักดินออกจากแนวกำแพงด้านละ 4.5 เมตร ภายใน 15 วัน ตามคำสั่งของจังหวัดว่า อยู่ระหว่างเร่งจัดทำหนังสือคำสั่ง แจ้งไปยังเจ้าของที่ดินให้เร็วที่สุด ซึ่งในเบื้องต้น เจ้าของที่ดินรับปากจะแก้ไข


ขณะเดียวกัน ตำรวจจากศูนย์ป้องกันปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ศปทส.ตร.) ลงพื้นที่ตรวจสอบว่าเข้าข่ายมีการกระทำความผิดเกี่ยวข้องกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมอยู่ด้วยหรือไม่ หากพบก็จะดำเนินการรวบรวมข้อมูลดำเนินคดีผู้กระทำผิดเช่นกัน

 

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้สำรวจพื้นที่ที่มีการถมดินสูงของเจ้าของที่ดินแปลงดังกล่าว พบว่าจนถึงขณะนี้ยังไม่ได้มีการดำเนินการใดๆ เจ้าของพื้นที่ยังคงปิดบ้านและไม่ให้ข้อมูลใดๆ กับสื่อมวลชน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เจ้าของที่ดิน ชี้แจงขออนุญาตถมดิน-ก่อกำแพงสูงถูกต้อง 

ตั้ง คกก.สอบปมเจ้าของที่ถมดินก่อกำแพงสูงเท่าหลังคาชาวบ้าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง