"สุชัชวีร์" โอดถูกทำลายป้ายหาเสียง เชื่อโยงการเมือง

การเมือง
5 เม.ย. 65
13:05
299
Logo Thai PBS
"สุชัชวีร์" โอดถูกทำลายป้ายหาเสียง เชื่อโยงการเมือง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“สุชัชวีร์” โอดถูกทำลายป้ายหาเสียง เชื่อโยงการเมือง ขอเล่นการเมืองสร้างสรรค์ -รับปากผู้ค้าจะผลักดันให้สามารถขายของทางเท้าได้ทุกวันไม่มีเว้นวันจันทร์

วันนี้ (5 เม.ย.2565) นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.พรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่ตลาดศรีย่านพบพ่อค้า แม่ค้า และประชาชนที่มาเดินตลาด เพื่อแนะนำตัวและขอคะแนน โดยนายสุชัชวีร์กล่าวย้ำว่า ปัญหาแรกหากได้เป็นผู้ว่าฯอยากจะแก้ไขให้หมดไปเร็วที่สุด คือ เรื่องของโควิดเพื่อให้ประชาชนกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ การค้าขายทำได้คล่องขึ้น

 

ขณะเดียวกันพ่อค้าแม่ค้าก็สะท้อนว่า อยากให้มีการค้าขายบนทางเท้าในทุกวันไม่ต้องหยุดในวันจันทร์ ซึ่งนายสุชัชวีร์ รับปากว่า หากได้เป็นผู้ว่าฯ จะหารือและหาแนวทางกับส่วนที่เกี่ยวข้องเพื่อผลักดันเรื่องนี้ให้ผู้ค้าสามารถขายของได้ทุกวัน แล้วจะมีการปรับปรุงทางเท้าเรียบ เกิดความสวยงาม และป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ รวมถึงจะต้องมีการติดตั้งก๊อกน้ำไว้ใกล้กับพื้นที่ชุมชนและตลาด เพื่อให้ประชาชนสามารถล้างมือได้ทุกที่

 

นายสุชัชวีร์ ยังนำภาพป้ายหาเสียงที่ถูกทำลาย ซึ่งติดไว้บริเวณป้ายรถเมล์ ในพื้นที่เขตดอนเมือง ถนนพหลโยธิน มาแสดงต่อสื่อมวลชนด้วย โดยระบุว่า การเลือกตั้งก็เหมือนกับการแข่งขันกีฬามีควรมีการแข่งขันที่สร้างสรรค์ ไม่อยากให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นกับผู้สมัครทุกคน ซึ่งเกิดขึ้นบริเวณใจกลางเมืองแต่กล้องวงจรปิดก็ไม่สามารถจับภาพผู้กระทำผิดได้ สะท้อนถึงความไม่ปลอดภัย

 

รวมถึงการทำลายป้ายหาเสียงดังกล่าวที่เน้นไปบริเวณใบหน้ามองว่า เป็นประเด็นทางการเมืองไม่ใช่ประเด็นการกีดขวางทางเท้า เพราะหากกีดขวางจริงก็สามารถร้องเรียนเพื่อให้ปรับปรุงแก้ไขได้ ซึ่งสะท้อนถึงความไม่ปลอดภัยของคน กทม.เพราะหากเป็นตัวบุคคลจะทำอย่างไร โดยเฉพาะหากมีคนอยู่ในละแวกนั้นช่วงที่มีการทำลายป้ายอาจได้รับอันตราย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง