จับโป๊ะ "บาดแผลแตงโม" เทียบเคสต่างชาติไม่ได้ถูกใบพัด

อาชญากรรม
28 เม.ย. 65
12:30
2,992
Logo Thai PBS
จับโป๊ะ "บาดแผลแตงโม" เทียบเคสต่างชาติไม่ได้ถูกใบพัด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นักสืบโซเชียลค้นข้อมูล บาดแผลบนขาขวา "แตงโม" ที่อ้างเทียบกับบาดแผลในต่างประเทศ กลับพบว่าไม่ได้เกิดจากใบพัดเรือ ตามที่ทีมตำรวจนำมาใช้ประกอบการแถลงข่าวปิดสำนวนคดี "อัจฉริยะ" เตรียมยื่นดีเอสไอรับเป็นคดีพิเศษ

กรณีการแถลงข่าวปิดสำนวนคดีการเสียชีวิต ของน.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม ตำรวจทำเอกสารและวีทีอาร์ ไล่เรียงไทม์ไลน์ และแสดงหลักฐานทุกขั้นตอน 

ภาพและเสียงที่อธิบายบาดแผลที่ต้นขาของแตงโม ซึ่งเป็นแผลที่ใหญ่ที่สุดในร่างกาย และตำรวจยืนยันว่า เข้าได้กับรอยใบพัดเรือ พร้อมอ้างอิงว่า ลักษณะบาดแผลคล้ายกับแผลที่เคยเกิดในต่างประเทศ

ภายหลังมีผู้นำไปสืบค้นข้อมูลต่อ กลับพบว่าภาพที่ตำรวจนำมาเสนอ ไปตรงกับภาพ และข่าวของหญิงสาวคนหนึ่ง ในประเทศอังกฤษ ซึ่งในรายงานข่าวระบุว่า เธอได้รับบาดเจ็บจากการถูกของมีคม ในงานเลี้ยงเต้นรำ ในโรงแรมแห่งหนึ่ง เมื่อวันที่ 20 ก.ย.2562 ทำให้เกิดแผลยาว 30 ซม.และตำรวจได้ประกาศหาพยาน และเบาะแสในคดีนี้อยู่ ซึ่งจากหลักฐานที่พบทำให้ทราบว่าภาพจากบาดแผล ไม่ได้ถูกใบพัดเรือ ตามที่ตำรวจนำมาอ้างอิง

ทีมข่าวไทยพีบีเอส ได้พยายามสอบถามไปยังสถานีตำรวจสตาฟฟอร์ด ขณะนี้อยู่ระหว่างรอการตอบกลับข้อมูลดังกล่าว นอกจากนี้ยังอยู่ระหว่างสอบถามไปยัง ผู้รับผิดชอบคดีการเสียชีวิตของแตงโม และทีมแถลงข่าว ถึงข้อเท็จจริงของกรณีนี้

"อัจฉริยะ" เตรียมยื่นดีเอสไอรับเป็นคดีพิเศษ

เช่นเดียวกับ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ตั้งข้อสังเกตประเด็นบาดแผลของแตงโม ที่พบเพิ่มขึ้นจากที่มีการแถลงข่าวหลายครั้ง ครั้งแรกพบ 11 แผล ผ่าชันสูตรครั้งที่ 2 เป็น 22 แผล และเพิ่มครั้งสุดท้ายเป็น 26 แผล รวมถึงประเด็นภาพบาดแผลจากต่างประเทศที่ตำรวจนำมาอ้างอิงเข้ากันได้กับบาดแผลของแตงโม  

ทั้งนี้นายอัจฉริยะ ยืนยันมีหลักฐานใหม่คือกรณีที่แตงโมกำทรายไว้ในมือ ที่อาจเชื่อมโยงกับคดีแต่เจ้าหน้าที่กลับไม่ตรวจสอบ และวันที่ 29 เม.ย.นี้ เวลา 13.00 น.จะเดินทางไปยื่นหนังสือที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เพื่อขอให้รับเป็นคดีพิเศษด้วย 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สรุป "บาดแผลแตงโม" ถูกใบเรือสปีดโบตปั่น 26 รอย-ตายจากจมน้ำ

กังขา! ชาวโซเชียลไม่เคลียร์ ตร.สรุปสำนวน "คดีแตงโม" 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง