20 ส.ก.เพื่อไทย ประกาศเดินหน้าทำงาน ผลักดัน 5 นโยบายสำคัญ

การเมือง
25 พ.ค. 65
12:35
400
Logo Thai PBS
20 ส.ก.เพื่อไทย ประกาศเดินหน้าทำงาน ผลักดัน 5 นโยบายสำคัญ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"20 ส.ก.เพื่อไทย" ประกาศเดินหน้าทำงาน ผลักดัน 5 นโยบายสำคัญ เพื่อคืนความมั่งคั่งให้คนกรุงเทพฯ พร้อมให้คำมั่นว่าจะทุ่มเททำงานร่วมกับผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก.ทุกพรรค อย่างใกล้ชิด

วันนี้ (25 พ.ค.2565) นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด พร้อมทีมว่าที่ ส.ก. 20 คนของพรรคเพื่อไทย แถลงข่าวร่วมกันยืนยันความพร้อมที่จะทุ่มเททำงานเพื่อคืนชีวิตที่มั่งคั่งให้กับคนกรุงเทพฯ และพร้อมทำงานร่วมกับผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก.ทุกพรรคการเมือง เพื่อผลักดันนโยบาย 5 ข้อของพรรคเพื่อไทย

ทั้งนี้เพื่อมุ่งแก้ไขปัญหาให้คนกรุงเทพฯ โดยเฉพาะอย่างยิ่งปัญหาเศรษฐกิจปากท้อง ที่จะต้องรีบแก้ไขอย่างเร่งด่วน เพื่อให้กรุงเทพฯ กลับมาเป็นเมืองที่น่าอยู่สมกับความตั้งใจของชาวกรุงเทพฯ ทุกคน

 

นอกจากนี้ ผลการเลือกตั้งที่ออกมายังสะท้อนว่าคนกรุงเทพฯ ไม่ต้องการรัฐประหาร และชี้ให้เห็นถึงแนวโน้มในการเลือกตั้งใหญ่ที่กำลังจะมีขึ้นนั้นจะมีการสนับสนุนพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตยให้ชัดเจน เพื่อร่วมกันเปลี่ยนแปลงประเทศ

ผู้อำนวยการการเลือกตั้ง ส.ก. พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า คะแนนจากการเลือกตั้งยังสะท้อนว่าคนกรุงเทพฯ เบื่อรัฐประหาร เบื่อคณะรัฐบาลที่มาจากการรัฐประหาร ชาวกรุงเทพฯ ต้องการความเปลี่ยนแปลง ผลการเลือกตั้งสนาม กทม.จะเป็นผลสะท้อนไปยังการเลือกตั้งใหญ่ ที่ทุกคนจะต้องออกมาแสดงออกเลือกพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตยให้ชัดเจน เพื่อที่จะร่วมกันเปลี่ยนแปลงประเทศนี้ได้จริง ๆ

 

ด้าน วิชาญ มีนชัยนันท์ ประธานภาค กทม.กล่าวว่า ส.ก.พรรคเพื่อไทย จะทำงานร่วมกับผู้ว่าฯ กทม. ที่จะเป็นฝ่ายบริหาร และสภา กทม.จะเป็นฝ่ายนิติบัญญัติ เราจะทำหน้าที่ออกกฎหมายของ กทม. อนุมัติและตรวจสอบการใช้เงินงบประมาณและการทำงาน ของผูัว่าฯ กทม. และหน่วยงานในสังกัด กทม.

พร้อมจะเสนอแนวทางและนโยบายที่เราให้ไว้กับประชาชน ตามนโยบายลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ กระจายความมั่งคั่งให้คนกรุงเทพ เพื่อตอบแทนคะแนนเสียง 600,000 คะแนน ที่เลือกพรรคเพื่อไทย และจะเป็นพลังผลักดันให้เราทำนโยบายต่อเนื่อง สำหรับการเลือกตั้งใหญ่ที่จะมีขึ้นในไม่ช้าให้สำเร็จอีกด้วย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง