เส้นทางการเมือง "คมสัน พันธุ์วิชาติกุล" จาก "สนามเล็ก" สู่ "สนามใหญ่"

การเมือง
21 ก.ย. 65
11:47
2,529
Logo Thai PBS
เส้นทางการเมือง "คมสัน พันธุ์วิชาติกุล" จาก "สนามเล็ก" สู่ "สนามใหญ่"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"คมสัน พันธุ์วิชาติกุล" นักการเมืองรุ่นใหม่ ทายาทซินแสชื่อดังเมืองไทย เปิดมุมมองการเมืองจาก "สนามเล็ก" สู่ "สนามใหญ่" หวังทำงานด้านสังคม เป้าหมายสูงสุด นั่ง "รมว.พัฒนาสังคม"ช่วยเหลือประชาชน

วันนี้ ( 21 ก.ย.2565 ) นายคมสัน พันธุ์วิชาติกุล อดีต ส.ก.บางพลัด และโฆษกพรรครวมแผ่นดิน ทายาทซินแสชื่อดังของเมืองไทยอย่าง "ซินแสภาณุวัฒน์ พันธุ์วิชาติกุล" เล่าที่มาของการทำงานการเมืองในรายการ "มุมการเมือง" ทางไทยพีบีเอส โดยระบุว่า มีความสนใจงานด้านการเมือง เนื่องจากซินแสภาณุวัฒน์ พันธุ์วิชาติกุล บิดามักที่จะทำนายดวงเมือง รวมถึงดวงชะตาของผู้ใหญ่ทางการเมืองมาตลอด 20 - 30 ปี จึงทำให้สนใจและเข้ามาศึกษางานการเมือง กระทั่งได้พูดคุยกับผู้ใหญ่ด้านการเมืองและเข้ามาเริ่มฝึกงานด้านการเมือง

เริ่มต้นการทำงานด้านการเมืองจากการเป็นที่ปรึกษาของโฆษกคณะรัฐมนตรี และทำงานคณะกรรมาธิการคณะต่าง ๆ ตั้งแต่ในช่วงปี 2548 หรือประมาณ 16- 17 ปี ที่แล้ว

จากนั้นทำงานการเมืองในฐานะ ส.ก.ที่ผ่านมาตนเองมักที่จะทำงานอยู่เบื้องหลัง และทำงานในฐานะเลขาส่วนตัวของนายชาญชัย ชัยรุ่งเรือง อดีตหัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน อดีต รมว.อุตสาหกรรม และ อดีต ส.ส.มหาสารคาม (ปัจจุบันเสียชีวิตแล้ว) และ ร.ต.หญิง ระนองรักษ์ สุวรรณฉวี อดีต รมว.ไอซีที (ปัจจุบันเสียชีวิตแล้ว)

นายคมสัน กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ก็คิดว่าจะทำงานในฐานะ ส.ก.ไปตลอด เนื่องจากมีคนพูดว่า งาน ส.ก.ประชาชนเข้าถึงง่าย ขณะที่ ส.ส.อาจจะเข้าถึงยาก แต่ก็ได้รับการสนับสนุนจาก น.ส.รัชดา ธนาดิเรก และผู้ใหญ่ทางการเมืองในการลงสมัคร ส.ส.กรุงเทพฯ 

มีคนเคยพูดว่า เป็น ส.ส.แล้วประชาชนจะเข้าถึงยาก แต่ตนเองคิดว่า ไม่ว่าจะอยู่ในตำแหน่งใด หรือ จุดไหน หากทำงานเหมือนเดิม ก็สามารถทำตัวเหมือนเดิมได้

นายคมสัน ยังกล่าวว่า จากนี้หากได้เป็น ส.ส.มองอนาคตทางการเมือง คือ อยากจะเติบโตไปถึงที่สุด ซึ่งสามารถทำงานในตำแหน่งใดก็ได้ ขอให้ได้ทำงาน แต่ถามว่ามีความฝันทางการเมืองอย่างไร ก็มีความฝันว่าอยากเป็น รมว.พัฒนาสังคม เนื่องจากเป็นแนวทางที่ถูกจริตตนเองและสามารถช่วยชาวบ้านได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง