อัปเดตอาการ "น้องมิ๊ก" 20 ชม.แรกหลังผ่าตัดไม่มีภาวะแทรกซ้อน

อาชญากรรม
8 ต.ค. 65
17:27
1,141
Logo Thai PBS
อัปเดตอาการ "น้องมิ๊ก" 20 ชม.แรกหลังผ่าตัดไม่มีภาวะแทรกซ้อน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
แพทย์อัปเดต อาการน้องมิก เด็กวัย 3 ขวบเหตุฆาตกรรมหมู่ จ.หนองบัวลำภู ปลอดภัยดีไม่มีภาวะแทรกซ้อน 20 ชั่วโมงแรกหลังผ่าตัด แต่เฝ้าระวังใกล้ชิด ส่วนตา ปลาบปลื้มในหลวง-พระราชินีเสด็จเยี่ยมให้กำลังใจ

วันนี้ (8 ต.ค.2565) นายพรวน ไชยเกริน ตาน้องมิ๊ก อายุ 3 ขวบที่ถูกทำร้ายจากเหตุการณ์ฆาตกรรมหมู่ที่ จ.หนองบัวลำภู กล่าวว่า เมื่อคืนนี้ (7 ต.ค.) พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินี ได้เสด็จมาเยี่ยมน้องมิ๊ก และให้กำลังใจญาติ

นายพรวน เล่าทั้งน้ำตาว่า ดีใจมากที่ในหลวง กับพระราชินีมาเยี่ยมถึงโรงพยาบาล เป็นครั้งแรกที่ได้เข้าเฝ้าในหลวง พระราชินี เป็นความปลาบปลื้มใจของตน และครอบครัวที่พระองค์ทรงห่วงน้องมิ๊ก มีกระเช้าผลไม้มาเยี่ยมด้วยพระองค์

 

ในหลวงเอามือมาจับโต๊ะ พร้อมกับถามว่า นี่โต๊ะใครของน้องมิ๊กใช่ไหม ตนก็บอกว่าครับ ในหลวงเอามือจับขาน้องมิ๊ก บอกว่าไอ้ตัวเล็กนี่แข็งแรง ก่อนเสด็จกลับ ยังรับสั่งว่าไม่เป็นไรนะไม่ต้องห่วงดูแลให้ดีที่สุด

หมอบอกว่าอาการน้องมิกดีขึ้น ซึ่งหลังจากนี้จะดูแลหลานให้ดีที่สุดแต่ไม่รู้ว่าร่างกายจะแข็งแรงเหมือนเดิมหรือไม่  

หลังผ่าตัดไม่มีภาวะแทรกซ้อน-ยัเฝ้าระวังใกล้ชิด

ด้าน นพ.สุมน ตั้งสุนทรวิวัฒน์ รักษาการผอ.โรงพยาบาลอุดรธานี กล่าวว่า  อาการของน้องมิก สงบขึ้น ดิ้น หายใจต้านเครื่องน้อยลง ไข้ลดลง ไม่มีภาวะแทรกซ้อนใน 20 ชั่วโมงแรกหลังผ่าตัด แต่ทีมแพทย์ต้องเฝ้าระวังใกล้ชิด หัวใจเต้นปกติ ยังใช้เครื่องช่วยหายใจแบบพยุงการหายใจ

ทั้งนี้ยังต้องเฝ้าระวังภาวะแทรกซ้อนหลังผ่าตัด ได้แก่ สมองบวมช้ำมากขึ้น  เลือดออกหลังผ่าตัด  อาการชัก การติดเชื้อหลังผ่าตัด โดยแผนการรักษา รักษาภาวะไข้ เฝ้าระวังการติดเชื้อหลังผ่าตัด ใช้เครื่องช่วยหายใจแบบพยุงการหายใจให้ยาบรรเทาอาการปวด เพื่อให้ได้พักหลังการผ่าตัด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

พระราชดำรัสในหลวง “รู้สึกเสียใจเศร้าใจ” กับผู้สูญเสียหนองบัวลำภู

ผบ.ตร.คาดผู้ก่อเหตุเสพยา-เครียด-หลอน กราดยิงหนองบัวลำภู

“ในหลวง-พระราชินี” เสด็จเยี่ยมผู้บาดเจ็บ-พระราชทานกำลังใจ จ.หนองบัวลำภู

ข่าวที่เกี่ยวข้อง