Twitter จ่อเพิ่ม "Official" กำกับ "เครื่องหมายถูก" ในบัญชีทางการบางแอคเคานต์

Logo Thai PBS
Twitter จ่อเพิ่ม "Official" กำกับ "เครื่องหมายถูก" ในบัญชีทางการบางแอคเคานต์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นักพัฒนาทวิตเตอร์กำลังทดสอบการแบ่งแยกประเภทบัญชีที่มีเครื่องหมายยืนยันตัวตน โดยบัญชีที่ได้รับการตรวจสอบและยืนยันก่อนหน้านี้บางบัญชีจะมีคำว่า "Official" กำกับอยู่กับ "เครื่องหมายถูก"

หลังจากมีการตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับการแบ่งประเภทระหว่างบัญชีทวิตเตอร์ทางการที่ตรวจสอบแล้ว และบัญชี @TwitterBlue สำหรับสมาชิกที่จ่ายค่าบริการเดือนละ 7.99 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 300 บาท เพื่อต้องการเครื่องหมายยืนยันตัวตน หรือ เครื่องหมายถูก

วันนี้ (9 พ.ย.2565) Esther Crawford ผู้อำนวยการฝ่ายจัดการผลิตภัณฑ์ของทวิตเตอร์ (Twitter) ออกมาเปิดเผยเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว โดยระบุว่า สำหรับบัญชีที่ได้รับการตรวจสอบและยืนยันไปก่อนหน้านี้บางบัญชีจะได้รับคำว่า "Official" กำกับอยู่กับเครื่องหมายถูก ซึ่งเป็นสิ่งที่ใช้เงินซื้อไม่ได้ ซึ่งไม่ใช่ทุกบัญชีที่จะได้รับคำว่า "Official" โดยบัญชีที่จะได้รับประกอบด้วยบัญชีของรัฐบาล บริษัทการค้า พันธมิตรทางธุรกิจ สื่อหลัก สำนักพิมพ์ และบุคคลสาธารณะบางส่วน

ส่วนผู้ใช้งาน Twitter Blue ที่สร้างบัญชีใหม่จะไม่มีการตรวจสอบบัตรประจำตัวประชาชน หากมีการสมัครสมาชิกแบบชำระเงินจะได้รับเครื่องหมายถูกสีฟ้า และการเข้าถึงฟีเจอร์ต่าง ๆ ที่เพิ่มขึ้นจากผู้ใช้บัญชีทั่วไป

ขณะที่สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ขั้นตอนที่ไม่มีการตรวจสอบบัตรประจำตัวประชาชนนั้นมีแนวโน้มสร้างความกังวลเกี่ยวกับการแอบอ้างชื่อบุคคลสาธารณะ โดยเฉพาะบัญชีปลอมของเจ้าหน้าที่รัฐ กลายเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นซ้ำ ๆ บนทวิตเตอร์ทั่วโลก ท่ามกลางการตั้งคำถามจากผู้ใช้ทวิตเตอร์ถึงการคัดเลือกบางบัญชีผู้ใช้ที่จะได้รับคำว่า "Official" ว่ามีหลักเกณฑ์การคัดเลือกอย่างไร และใครเป็นผู้ตัดสินใจ

อย่างไรก็ตาม ผู้อำนวยการฝ่ายจัดการผลิตภัณฑ์ของทวิตเตอร์ ระบุว่า ขณะนี้ทีมพัฒนาอยู่ระหว่างการทดสอบเกี่ยวกับการแบ่งแยกประเภทบัญชีอยู่เช่นกัน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ทวิตเตอร์" เตรียมเก็บค่ายืนยันตัวตนจากผู้ใช้งานบางประเทศ

เมื่อ "Twitter" โกลาหล ทำไมชาวโซเชียลหนีไปเล่น "Mastodon"

"หนุ่ย พงศ์สุข" ชี้ทวิตเตอร์-เฟซบุ๊กเข้าช่วงขาลง จับตาผู้บริหารแก้เกม

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง