ปิดเดินเรือชั่วคราวคุมเอเปค "หน้าสถานทูตฝรั่งเศส-สะพานตากสิน"

สังคม
18 พ.ย. 65
15:20
194
Logo Thai PBS
ปิดเดินเรือชั่วคราวคุมเอเปค "หน้าสถานทูตฝรั่งเศส-สะพานตากสิน"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กรมเจ้าท่า ออกประกาศปิดเดินเรือชั่วคราวพื้นที่ควบคุม สถานทูตฝรั่งเศส-สะพานตากสิน เริ่ม 18 พ.ย.นี้ ตั้งแต่เวลา 21.00 น. ถึงวันที่ 19 พ.ย.นี้ เวลา 06.00 น.ห้ามเรือทุกลำฝ่าฝืนโทษปรับ ยึดใบอนุญาต 6 เดือน

วันนี้ (18 พ.ย.2565) นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม รักษาราชการแทน อธิบดีกรมเจ้าท่าประกาศกรมเจ้าท่า ออกประกาศเรื่อง กำหนดให้แม่น้ำเจ้าพระยา เป็นพื้นที่ควบคุมการเดินเรือ เป็นการเฉพาะคราว

ทั้งนี้ เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยในการจราจรทางน้ำ และสนับสนุนการรักษาความปลอดภัยให้คณะผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค อธิบดีกรมเจ้าท่า ในฐานะ "เจ้าท่า" อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 42 ทวิแห่งพ.ร.บ.การเดินเรือในน่านน้ำไทย พ.ศ.2556  แก้ไขเพิ่มเติมโดยมาตรา 3 แห่งพ.ร.บ.การเดินเรือในน่านน้ำไทย (ฉบับที่ 11 พ.ศ.2520) จึงประกาศกำหนดให้แม่น้ำเจ้าพระยาเป็นพื้นที่ควบคุมการเดินเรือ เป็นการเฉพาะคราว ดังต่อไปนี้

พื้นที่ควบคุมการเดินเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา

  • ด้านทิศเหนือ สถานทูตฝรั่งเศส เขตบางรัก กทม.
  • ด้านทิศใต้ สะพานตากสิน เขตบางรัก กทม.

คำสั่งการจราจรทางน้ำ และกำหนดเส้นทางเดินเรือ วันที่ 18 พ.ย.นี้ ตั้งแต่เวลา 21.00 น. ถึงวันที่ 19 พ.ย.นี้ เวลา 06.00 น.ห้ามเรือทุกลำเดินเรือเข้าพื้นที่ควบคุม

คำเตือน ผู้ประกอบกิจการ เจ้าของเรือ ผู้ครอบครองท่าเรือ และผู้ควบคุมเรือ ต้องปฏิบัติตามประกาศนี้อย่างเคร่งครัด หากฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามมีความผิดต้องระวางโทษปรับตั้งแต่ 500-5,000 บาท และให้เจ้าท่ามีอำนาจสั่งยึดประกาศนียบัตรผู้ควบคุมเรือมีกำหนดไม่เกิน 6 เดือน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

APEC 2022 เปิดฉากประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจ

จับแกนนำราษฎรหยุด APEC 2022 บาดเจ็บบางส่วนถูกกระสุนยาง

ผู้ชุมนุมประกาศปักหลักชุมนุม ยื่นเงื่อนไข ตร. "ปล่อยคนถูกจับ"

ตร.แจงจำเป็นบังคับใช้กฎหมาย "ราษฎรหยุดเอเปค" ชุลมุน จนท.-ทรัพย์สินเสียหาย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง