คาด "ซูกีมัน กูบารู" เอี่ยวคาร์บอมแฟลตตำรวจ

อาชญากรรม
24 พ.ย. 65
16:15
178
Logo Thai PBS
คาด "ซูกีมัน กูบารู" เอี่ยวคาร์บอมแฟลตตำรวจ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
หน่วยงานความมั่นคง เร่งแกะรอยหาผู้ก่อเหตุคาร์บอมแฟลตตำรวจ จ.นราธิวาส คาดเป็นกลุ่มนายซูกีมัน กูบารู แกนนำสั่งการ เคลื่อนไหวก่อเหตุในพื้นที่ 3 อำเภอใน จ.นราธิวาส

วันนี้ (24 พ.ย.2565) พล.ต.ท.นันทเดช ย้อยนวล ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 พร้อมเพื่อนข้าราชการตำรวจ และข้าราชการในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ร่วมพิธีรดน้ำศพ ร.ต.อ.สุทธิรักษ์ พันธนิยะ รองสารวัตรงานป้องกันปราบปราม ปฏิบัติงานจราจร และความมั่นคง สถานีตำรวจภูธรเมืองนราธิวาส ที่วัดบางนรา หลังเสียชีวิตจากเหตุคาร์บอมบ์แฟลตข้าราชการตำรวจ

การเสียชีวิตครั้งนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ปูนบำเหน็จความดีความชอบตอบแทนเป็นกรณีพิเศษ เลื่อนเงินเดือนให้ 7 ขั้น และขอพระราชทานยศเป็น พลตำรวจเอก พล.ต.อ.และเครื่องราชอิสริยาภรณ์สูงขึ้นไม่เกิน 2 ชั้นตรา รวมทั้งให้การช่วยเหลือดูแลในส่วนของสิทธิประโยชน์อื่นเป็นกรณีพิเศษ เช่น เงินฌาปนกิจสงเคราะห์ ตำรวจ เงินช่วยพิเศษ 3 เท่าเงินเดือนสุดท้ายเงินบำเหน็จตกทอดเงินบำนาญพิเศษรายเดือน

สำหรับทายาทเงินช่วยเหลือทุนการศึกษารายปี เงินยังชีพรายเดือนสำหรับบุตร รวมทั้งการบรรจุทายาท เข้ารับราชการตำรวจเป็นกรณีพิเศษ ส่วนเงินช่วยเหลือต่าง ๆ ครอบครัวได้รับรวมแล้วกว่า 3.7 ล้านบาท

อ่านข่าวเพิ่ม ปูนบำเหน็จเลื่อนยศ "ร.ต.อ.สุทธิรักษ์" ขึ้นเป็น "พล.ต.อ." เยียวยา 3.7 ล้าน

คาดกลุ่มนายซูกีมัน กูบารู เอี่ยวคาร์บอมบ์ 

ส่วนนางเสาวรัตน์ พันธนิยะ ภรรยาตำรวจที่เสียชีวิต บอกว่า ในขณะเกิดเหตุ สามียืนอยู่หน้าบ้าน และสังเกตุเห็นรถต้องสงสัยขับเข้ามา ก็ได้เดินเข้าไปดู และเมื่อรู้ว่าเป็นรถต้องสงสัยมีระเบิด จึงตะโกนบอกทุกคนที่อยู่ในแฟลต จากนั้นก็หันหลังเข้าบ้าน จังหวะนั้นก็เกิดระเบิดขึ้นทันที

ส่วนการติดตามผู้ก่อเหตุ ขณะนี้ตำรวจได้เรียกตัว น.ส.ฟาตียะ ประดู่ ชาวอำเภอยะหริ่ง จ.ปัตตานี เจ้าของรถที่ผู้ก่อเหตุนำไปประกอบระเบิดมาสอบสวนแล้ว เพื่อหากลุ่มผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิดครั้งนี้

ขณะที่หน่วยงานความมั่นคง ให้ข้อมูลว่า ผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิดแฟลตตำรวจครั้งนี้ คาดว่าเป็นกลุ่มนายซากีมัน กูบารู แกนนำสั่งการ และครูสอนประกอบระเบิด ซึ่งเคลื่อนไหวก่อเหตุในพื้นที่ อ.ตากใบ อ.สุไหงโก-ลก และอ.เมืองนราธิวาส มีสมุนไม่ต่ำกว่า 4 คน ซึ่งมีส่วนรู้เห็น และร่วมแผนการก่อเหตุคาร์บอมบ์แฟลตตำรวจครั้งนี้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เบาะแส "รถคาร์บอมบ์" จากเต็นท์ตรัง-พัทลุง ขับเข้านราธิวาส 6 ต.ค.

วงจรปิดผู้ต้องสงสัย "คาร์บอมบ์" แฟลตตำรวจ-เจ็บรวม 37 คน

เกิดระเบิดบริเวณแฟลตตำรวจ สภ.เมืองนราธิวาส ตร.เจ็บหลายนาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง