เบาะแส "รถคาร์บอมบ์" จากเต็นท์ตรัง-พัทลุง ขับเข้านราธิวาส 6 ต.ค.

อาชญากรรม
23 พ.ย. 65
10:27
554
Logo Thai PBS
เบาะแส "รถคาร์บอมบ์" จากเต็นท์ตรัง-พัทลุง ขับเข้านราธิวาส 6 ต.ค.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจเร่งแกะรอยรถกระบะที่ใช้ก่อเหตุคาร์บอมบ์แฟลตตำรวจ พบจดทะเบียนครอบครองในจ.ตรัง ถูกขายให้เต็นท์รถตรัง-พัทลุง พบเบาะแสสุดท้ายผู้หญิงขับผ่านด่านตำรวจต.ลำภู จ.นราธิวาส เมื่อ 6 ต.ค.ที่ผ่านมา

วันนี้ (23 พ.ย.2565) ความคืบหน้าเหตุการณ์คาร์บอมบ์แฟลตตำรวจ ตรงข้ามโรงเรียนนราสิกขาลัย เขตเทศบาลเมืองนราธิวาส อ.เมือง จ.นราธิวาส มีตำรวจเสียชีวิต 1 นายและประชาชนบาดเจ็บ 36 คน

ขณะที่อนุภาพของระเบิดคาร์บอมบ์ที่รุนเเรง ทำให้เกิดความเสียหาย โดยเฉพาะบริเวณห้องพักของเจ้าหน้าที่ประมาณ 70 ครอบครัว บริเวณชั้น 1 เเละชั้น 2 ที่เสียหายเกือบทั้งหมด

ขณะที่ช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเข้ามาเคลื่อนย้ายซากรถยนต์ เเละรถจักรยานยนต์หลายสิบคัน ที่ได้รับความเสียหาย ออกจากเเฟลตตำรวจ พร้อมเก็บกวาดซากความเสียหาย

อ่านข่าวเพิ่ม เกิดระเบิดบริเวณแฟลตตำรวจ สภ.เมืองนราธิวาส ตร.เจ็บหลายนาย

เส้นทางรถก่อนคาร์บอมบ์แฟลตตำรวจ

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ ตรวจสอบรถกระบะที่ถูกนำประกอบการระเบิดที่ถูกนำมาจอดไว้ที่แฟลตตำรวจ พบว่าเป็นรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแม็กซ์ สีดำ ป้ายทะเบียน กค 6961 ตรัง จดทะเบียนวันที่ 8 มี.ค.2550 มีผู้ครอบครองรถคือ ชายคนหนึ่ง มีภูมิลำเนาอยู่ที่ ต.เกาะสุกร อ.ปะเหลียน ต.ตรัง

โดยได้นำรถยนต์มาขายให้เต็นท์รถแห่งหนึ่งใน อ.เมืองตรัง เมื่อปี 2564 ก่อนที่เต็นท์รถจะนำไปขายต่อที่ จ.พัทลุง ซึ่งมีผู้พบเห็นรถคันนี้ครั้งสุดท้าย เมื่อวันที่ 6 ต.ค.2565 เมื่อเวลา 16.52 น. พบรถขับผ่านด่านตรวจ ต.ลำภู อ.เมืองนราธิวาส โดยมีผู้หญิงเป็นผู้ขับขี่ ซึ่งขณะนี้พยายามติดต่อหญิงสาวคนขับรถเข้าพื้นที่ แต่ยังไม่สามารถติดต่อได้

สั่งยกระดับคุมเข้มชายแดนใต้

น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ มอบหมายเร่งด่วนให้ทุกหน่วยด้านความมั่นคงเฝ้าระวังและยกระดับมาตรการในการรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุด ในการคุ้มครองดูแลความปลอดภัยชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะสถานที่สำคัญต่างๆ เช่น สนามบิน ศาลากลาง และตลาด  เพื่อป้องกันการฉวยโอกาสก่อเหตุซ้ำ

พร้อมกันนี้ พล.อ.ประวิตร ได้แสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต ได้กำชับให้เยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตอย่างเต็มที่ และให้กำลังใจผู้บาดเจ็บ ขอให้ทุกฝ่ายให้การดูแลอย่างดีที่สุด พร้อมทั้งดูแลขวัญและกำลังใจผู้ที่ประสบเหตุต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ เสียใจเหตุคาร์บอมบ์แฟลตตำรวจ นราฯ สั่งเร่งหาสาเหตุ

วงจรปิดผู้ต้องสงสัย "คาร์บอมบ์" แฟลตตำรวจ-เจ็บรวม 37 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง