"บิ๊กป้อม" เช็กชื่อใครไปต่อ พปชร.ไร้เงากลุ่มสามมิตร - ส.ส.กทม.

การเมือง
28 พ.ย. 65
19:02
960
Logo Thai PBS
"บิ๊กป้อม" เช็กชื่อใครไปต่อ พปชร.ไร้เงากลุ่มสามมิตร - ส.ส.กทม.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เช็กชื่อ ส.ส.ภายในพรรคพลังประชารัฐ มีใครไปต่อบ้าง พบ ส.ส.ภาคใต้ และกลุ่มปากน้ำบางส่วน แต่ไร้เงากลุ่มสามมิตร, ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ และ ส.ส.กทม.เกือบทั้งหมด

วันนี้ (28 พ.ย.2565) นายสันติ พร้อมพัฒน์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ และนายอรรถกร ศิริลัทธิยากร ทีมโฆษกพรรค แถลงเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภาคใต้ จ.ภูเก็ต 3 เขต และ จ.นครศรีธรรมราช การตัดสินใจอยู่ต่อกับพรรคพลังประชารัฐ แสดงความรู้สึกว่าได้แจ้งเกิดทางการเมืองเพราะพรรคนี้ อนาคตข้างหน้าไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ยืนยันว่าจะอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ

ว่าที่ผู้สมัครประกอบด้วย ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จ.ภูเก็ต 3 เขต คือ นายจิรายุส ทรงยศ เขต 1 อดีตนายก อบจ.ภูเก็ต, เขต 2 นายนัทธี ถิ่นสาคู ส.ส.เดิม และเขต 3 นายสุทา ประทีป ณ ถลาง ส.ส.เดิม ส่วนว่าที่ผู้สมัคร จ.นครศรีธรรมราช เขต 5 นายคมเดช มัชฌิมวงศ์ อดีตนายก อบต.ยางค้อม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการประชุมพรรคพลังประชารัฐในวันนี้ มี ส.ส.พรรคร่วมประชุมหลายคนในแต่ละภาค ซึ่งมีรายงานว่าการประชุมวันนี้เป็นการเช็กชื่อ ส.ส. ที่จะไปต่อกับพรรคพลังประชารัฐ พร้อมให้ลงลายมือชื่อเพื่อยืนยันด้วย

โดยแต่ละคน แต่ละกลุ่ม จะเข้าไปยืนยันกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐด้วยตัวเอง หลังช่วงเช้า พล.อ.ประวิตร ให้สัมภาษณ์ชัดเจนว่าไม่รั้ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้อยู่ต่อกับพรรคพลังประชารัฐ และมีกระแสข่าวว่า ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ จะไปอยู่กับ พล.อ.ประยุทธ์ราว 40 คน

สมาชิกที่มาประชุมวันนี้ ได้แก่ ส.ส.ใต้ ศ.รงค์ บุญสวยขวัญ, นายอดิลัน อาลีอิสเฮาะ และ ส.ส.กลุ่มปากน้ำบางส่วน คือ นายอัครวัฒน์ อัศวเหม ขณะที่แกนนำพรรคพลังประชารัฐ อาทิ แกนนำในกลุ่มสามมิตร, นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์, ส.ส.กทม.เกือบทั้งหมด ไม่ได้เข้าร่วมประชุม

หลังจากประชุมพรรคพลังประชารัฐเสร็จสิ้น พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบรับพิจารณาปรับ ครม. ตามข้อเสนอของพรรคร่วมรัฐบาล แล้วจะมีการปรับในส่วนของพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบว่า ให้ไปถามนายกรัฐมนตรี และเมื่อถามถึงพรรคพี่ พรรคน้อง ระหว่างพรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ พล.อ.ประวิตร กล่าวเพียงว่า ต้องไปถามนายกรัฐมนตรี

อ่านข่าวเพิ่มเติม

"เพื่อไทย" เปิดตัว "ก่อแก้ว-อรรถชัย" ร่วมพรรค

"พงศ์สินธุ์" น้องชายเทพไท ลาออก ปชป.ย้ายซบ "รวมไทยสร้างชาติ"

"ชวน" ถกวิป 3 ฝ่าย เชื่อมั่นร่าง พ.ร.บ.กัญชา ทันสมัยประชุมนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง