ญี่ปุ่น แซงชนะ สเปน 2-1 กอดคอลิ่วบอลโลก , เยอรมนี ชนะ คอสตาริกา 4-2 ตกรอบคู่

กีฬา
2 ธ.ค. 65
07:26
680
Logo Thai PBS
ญี่ปุ่น แซงชนะ สเปน 2-1 กอดคอลิ่วบอลโลก , เยอรมนี ชนะ คอสตาริกา 4-2 ตกรอบคู่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ญี่ปุ่น ช็อกโลกได้อีกครั้ง เมื่อแซงชนะ สเปน 2-1 กอดคอเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายศึกฟุตบอลโลก ขณะที่ เยอรมนี ชนะ คอสตาริกา 4-2 แต่ไม่เพียงพอต่อการเข้ารอบ ส่งผลให้ตกรอบทั้งคู่

ฟุตบอลโลก 2022 เมื่อคืนนี้ไฮไลท์อยู่ที่เกมนัดสุดท้ายของกลุ่ม อี คู่ระหว่าง สเปน พบกับ ญี่ปุ่น โดย สเปน ที่รั้งจ่าฝูง ขอแค่เสมอก็เข้ารอบ ส่วน ญี่ปุ่น บังคับให้ต้องชนะสถานเดียวเท่านั้น

เริ่มเกมมาได้เพียง 11 นาที เป็นทางฝั่ง สเปน ที่ได้ประตูขึ้นนำก่อน จากการโหม่งของ อัลบาโร โมราตา

แต่ครึ่งหลัง ญี่ปุ่น มาได้ประตูตีเสมออย่างรวดเร็วนาที 48 จาก ริสึ โดอัน จับด้วยซ้ายแล้วกดเต็มข้อ บอลวิ่งเข้าประตูไปอย่างสวยงาม

จากนั้นเพียง 3 นาที แข้ง "ซามูไร บลู" ทำผลงานช็อกโลกได้อีกครั้ง เมื่อพลิกขึ้นนำ 2-1 จาก ริซึโดอัน ปาดบอลหนีแนวรับสเปนมาถึงเส้นหลัง และ เป็น คาโอรุ มิโตมะ ที่ไปเก็บบอลส่งเข้ากลางให้ อาโอะ ทานากะ ใช้เข่ากระแทกบอลเข้าประตูไปลูกนี้มีการเช็ควีเออาร์ ว่าก่อน ทานากะจะยิง บอลออกนอกเส้นหลังไปหรือยัง แต่ว่าสุดท้าย กรรมการมองว่าบอลยังไม่ออก ก็เป็นประตูของญี่ปุ่น

หลังจากนั้นไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม ญี่ปุ่น ชนะ สเปน 2-1 เก็บ 3 แต้มสำคัญคว้าสิทธิ์ผ่านเข้ารอบ

เยอรมนี เอาชนะ คอสตาริกา 4-2 สุดท้ายกอดคอตกรอบ

ส่วนเกมอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน เยอรมนี พบกับ คอสตาริกา ซึ่งนัดนี้ถือเป็นครั้งแรกในฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ที่ใช้ทีมงานผู้ตัดสินเป็นผู้หญิงล้วน นำทีมโดย สเตฟานี ฟราปาร์ กรรมการหลักชาว ฝรั่งเศส

เริ่มเกมมาแค่ 10 นาที "อินทรีเหล็ก" เยอรมนี ได้ประตูขึ้นนำไปก่อน 1-0 จาก แซร์จ นาบรี

ครึ่งหลัง คอสตาริกา มารัว 2 ลูกรวดพลิกสถานการณ์กลับขึ้นนำจาก เยลต์ซิน เทเยดา นาที 58 และ ฮวน ปาโบล วาร์กัส นาที 70 คอสตาริก้า พลิกนำ 2-1

แต่ เยอรมนี มาเร่งเครื่อง ได้ ไค ฮาแวร์ตซ์ ทำคนเดียว 2 ประตู ในนาที 73 และ 85 ก่อนที่ นิคลาส ฟัลครูก จะมายิงประตูปิดกล่องในนาที 89 เป็นประตูย้ำชัยให้ เยอรมนี เอาชนะ คอสตาริกา ไป 4-2 ต้องไปลุ้นโอกาสเข้ารอบจากผลต่างประตูได้เสียกับ สเปน

ซึ่งสถานการณ์ของกลุ่มอี ปรากฏว่า ญี่ปุ่น มี 6 คะแนน คว้าแชมป์กลุ่มไปได้อย่างเหลือเชื่อ ส่วน สเปน กับ เยอรมนี มี 4 คะแนนเท่ากัน แต่ สเปน คว้าสิทธิ์เข้ารอบตามญี่ปุ่น เนื่องจากมีผลต่างประตูได้เสียดีกว่า ส่ง เยอรมนี ตกรอบแรกในศึกฟุตบอลโลก สมัยที่ 2 ติดต่อกัน เช่นเดียวกับ คอสตาริกา ที่เก็บได้ 3 คะแนน รั้งอันดับสุดท้ายของกลุ่ม

โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 วันที่ 2 ธ.ค.

กลุ่ม H : เวลา 22.00 น. เกาหลีใต้ พบ โปรตุเกส 

กลุ่ม H : เวลา 22.00 น. กาน่า พบ อุรุกวัย

กลุ่ม G : เวลา 02.00 น. แคเมอรูน พบ บราซิล

กลุ่ม G : เวลา 02.00 น. เซอร์เบีย พบ สวิตเซอร์แลนด์

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

โมร็อกโก ควง โครเอเชีย เข้ารอบฟุตบอลโลก 2022 กลุ่ม F นัดสุดท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง