"กรมป่าไม้" สอบที่ดินแอ๊ด คาราบาว รุกป่าสงวนทับกวาง

สิ่งแวดล้อม
7 ธ.ค. 65
12:15
3,203
Logo Thai PBS
"กรมป่าไม้" สอบที่ดินแอ๊ด คาราบาว รุกป่าสงวนทับกวาง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กรมป่าไม้-กรมที่ดิน-พนักงานสอบสวน ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดประตูทางเข้าที่ดิน "แอ๊ด คาราบาว" วัดพิกัดพื้นที่บุกรุกเขตป่าสงวนฯ ทับกวาง-มวกเหล็ก อีกรอบ เตรียมแจ้งข้อหาเพิ่ม พร้อมเข้าตรวจที่ดินน.ส.3 ก ทั้งสองแปลงอีกครั้ง

วันนี้ (7 ธ.ค.2565) นายชีวะภาพ ชีวะธรรม รองอธิบดีกรมป่าไม้ พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น กรมที่ดิน กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช และฝ่ายปกครอง พร้อมด้วยพนักงานสอบสวน ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบที่ดินนายยืนยง โอภากุล หรือ แอ๊ด คาราบาว นักร้องชื่อดัง บริเวณจุดประตูทางขึ้นเขา เพื่อตรวจวัดพิกัดที่ดินว่าบุกรุกเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าทับกวาง-มวกเหล็ก แปลงที่ 1 คิดเป็นพื้นที่เท่าไหร่ เพื่อเตรียมแจ้งข้อหาเพิ่มเติม 

รองอธิบดีกรมป่าไม้ กล่าวอีกว่า ส่วนการเทคอนกรีตในระยะประมาณ 500 เมตรต้องดูว่าเป็นร่องรอยเก่าหรือไม่ และเคยมีการดำเนินคดีไว้แล้วหรือไม่ ถ้าพบทำผิดใหม่ และอยู่พื้นที่ป่าสงวนฯ ก็ต้องถูกดำเนินคดี

 

นอกจากนี้ยังจะเข้าตรวจสอบที่ดินที่อ้างครอบครอง นส.3 ก ทั้ง 2 แปลงร่วมกับกรมที่ดิน โดยจะนำแผนที่แนวเขต และเดินชี้พิกัดที่ดินทั้ง 2 แปลงอีกครั้งว่ามีความคาบเกี่ยว หรือล้ำแนวเขตหรือไม่ 

ทั้งนี้มีรายงานว่ากรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช จะเข้าตรวจสอบจุดปืนหน้าผาในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าแก่งคอย หลังจากถูกให้ระงับกิจกรรมการปีนหน้าผาไปตั้งแต่ปี 2563 แต่ยังพบมีการแอบทำกิจกรรมในช่วงเดือนพ.ย.นี้

กรณีดังกล่าว หลังจากเมื่อวันที่ 1 ธ.ค.ที่ผ่านมา กรมป่าไม้ ยืนยันตรวจพิกัดดาวเทียมที่ดิน น.ส.3 ก จำนวน 2 แปลงที่มีชื่อ "แอ๊ด คาราบาว" ไม่ได้อยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติฯ และป่าไม้ถาวร ยกเว้นแค่ตรงโซนประตูรั้วเหล็กที่นำมาปิดกั้นอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติจริง จึงจะเข้าตรวจดำเนินคดีเพิ่มเติม

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

พบจุดปีนผาใกล้ที่ดิน "แอ๊ด คาราบาว" กรมที่ดิน ตรวจนส.3 ก ครบ

ที่ดิน "แอ๊ด คาราบาว" อยู่นอกเขตป่าสงวน-ยกเว้นแค่ประตูรั้วเหล็ก

"ป่าไม้" รับลูกตรวจที่ดิน "แอ๊ด คาราบาว" สแกนเขาทับกวาง

"วีระ" แจ้งความนักร้องดัง ร้องตรวจสอบการครอบครองที่ดิน อ.แก่งคอย จ.สระบุรี

 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง