9 ม.ค.นี้ "โตโน่" ถือฤกษ์บวชขอบคุณยอดบริจาคว่ายข้ามโขง

Logo Thai PBS
9 ม.ค.นี้ "โตโน่" ถือฤกษ์บวชขอบคุณยอดบริจาคว่ายข้ามโขง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
9 ม.ค.นี้ "โตโน่" ถือฤกษ์บวชตอบแทนคนไทยและคนลาว ร่วมบริจาคว่ายน้ำข้ามโขงเป็นเวลา 7 วัน โดยจะจำวัดฝั่งไทย และฝั่งลาว หลังยอดเงินช่วยซื้ออุปกรณ์แพทย์ทะลุ 82 ล้านบาท

วันนี้ (6 ม.ค.2566) นายภาคิน คำวิลัยศักดิ์ หรือโตโน่ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนภายหลังถ่ายทำมิวสิควิดีโอเพลงใหม่ ซึ่งมิวสิควิดีโอนี้ จะเป็นการทิ้งทวน ก่อนที่โตโน่จะบวชในวันที่ 9 ม.ค.นี้ ที่วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร จ.นครพนม โดยจะบวชเป็นเวลา 1 สัปดาห์ และจำวัดทั้งที่วัดพระธาตุพนมมหาวรวิหาร และวัดพระธาตุศรีโคดตะบอง ฝั่งลาว

โตโน่ จะเดินทางไปก่อนในวันพรุ่งนี้ (7 ม.ค) ที่จังหวัดนครพนม ตั้งใจบวช 7 วัน จะอยู่ที่วัดพระธาตุพนม 3 วัน และข้ามไปจำวัดที่ฝั่งลาว สาเหตุที่ต้องไปบวชที่นั้น เพราะอยากตอบแทนบุญคุณทุกคน จะตั้งใจทำให้ดี การบวชครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 2 ในวันที่บวช โดยจะมี ณิชา เดินทางไปร่วมงานบวชด้วย  

ก่อนและหลังว่ายน้ำไม่คิดว่าจะมีคนบริจาคเงินช่วยเยอะ และไม่รู้จะหาคำไหนมาขอบคุณกับความรัก ความสามัคคีของคนไทยและลาว และคิดว่าการบวชจะเป็นการกระทำแทนคำขอบคุณที่ชัดเจนที่สุด 

นอกจากนี้โตโน่ ยังกล่าวอีกว่า ตั้งใจจะบวชในเวลา 7 วันและตั้งใจปฏิบัติให้ดีที่สุด และการจะไปที่วัดฝั่งลาวด้วย เพื่อตอบแทนน้ำใจคนไทย คนลาว และนึกถึงพระองค์ภา ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ประจวบเหมาะ และอยากทำแบบเรียบง่าย โดยการบวชครั้งนี้จะมีทีมว่ายน้ำอีก 4 คนร่วมบวชด้วย

สำหรับกิจกรรมโครงการ “One Man and The river หนึ่งคนว่าย หลายคนให้” กิจกรรมว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขงเพื่อระดมเงินให้โรงพยาบาลใน จ.นครพนม และโรงพยาบาลแขวงคำม่วน ประเทศลาว  เพื่อจัดซื้ออุปกรณ์เครื่องมือการแพทย์จัดขึ้นเมื่อวันที่ 22 ต.ค.2565 โดยยอดเงินทะลุ 82.9 ล้านบาท

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

“โตโน่” เริ่มว่าย 10.09 น. ยอดเงินบริจาคทะลุ 22 ล้านบาท

“โตโน่” ประกาศขอบวช ตอบแทนน้ำใจคนไทย-ลาว ยอดบริจาคทะลุ 68 ล้าน

 เปิดใจ "โตโน่" ดรามาว่ายน้ำข้ามโขง "ผมถนัดแบบนี้ขอลงมือทำ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง