"ดาราสาวไต้หวัน" โพสต์ไอจี หลัง ตร.ไทยแถลงปมรีดเงิน

อาชญากรรม
31 ม.ค. 66
10:35
910
Logo Thai PBS
"ดาราสาวไต้หวัน" โพสต์ไอจี หลัง ตร.ไทยแถลงปมรีดเงิน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ดาราสาวไต้หวัน เคลื่อนไหวผ่านไอจีถึง 3 ครั้ง ยันถูกตำรวจไทยค้น และเรียกรับเงิน 27,000 บาท เพื่อแลกกับการไม่ดำเนินคดี หลังบช.น.แถลงเหตุดังกล่าว พร้อมสั่งย้าย ผกก.สน.ห้วยขวาง ช่วยราชการ

กรณีดาราสาวไต้หวันอ้างว่าถูกตำรวจไทยรีดไถเงิน 27,000 บาท ซึ่งล่าสุดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่งย้าย ผกก.สน.ห้วยขวาง ช่วยราชการ 

เมื่อวันที่ 30 ม.ค.2566 นักแสดงชาวไต้หวัน ได้โพสต์ความเคลื่อนไหว ในอินสตราแกรม ยืนยันว่า ถูกตรวจค้นและถูกตำรวจเรียกรับเงินเพื่อแลกกับการไม่ดำเนินคดี

ทั้งนี้ อินสตาแกรมของดาราชาวไต้หวัน มีการโพสต์สตอรี่ช่วงบ่าย หลังจากที่ตำรวจไทยแถลง พร้อมระบุข้อความ ที่มีใจความว่า "ขอให้รอการให้สัมภาษณ์ของเธอในครั้งต่อไป"

ต่อมาในช่วงคืนที่ผ่านมา เธอยังได้โพสอีกอย่างน้อย 2 สตอรี่ โดยอันแรกเป็นภาพขณะที่เธอกำลังแถลงข่าวกับสื่อมวลชนหลายสำนัก พร้อมระบุข้อความว่า

ขอขอบคุณสื่อทุกสำนักที่ทำงานอย่างหนัก

ซึ่งข้อความดังกล่าวอาจจะสะท้อนได้ว่าตอนนี้สื่อในไต้หวันก็กำลังให้ความสนใจข่าวนี้อยู่ไม่น้อย ส่วนอีกสตอรี่ เป็นการแคปโพสต์ของชายชูวิทย์ พร้อมข้อความว่า "ขอบคุณ"

แฮชแท็กดาราสาวไต้หวัน กลับมาติดเทรน

ส่วนในทวิตเตอร์ แฮชแท็กดาราสาวไต้หวัน กลับมาติดเทรนด์ และมีคนพูดถึงเป็นจำนวนมากอีกครั้ง บางส่วนแสดงความเห็นเป็นห่วงดาราคนดังกล่าว หลังก่อนหน้านี้มีคนไปคอมเมนต์ต่อว่า ในลักษณะที่หาว่าเธอโกหก

โดยระบุว่า คอมเมนต์คนไทยไม่น้อย ที่เข้าไปถล่มทั้งที่ไม่รู้ความจริง ซึ่งทั้งหมดคือ Toxic มาก ขอโทษที่ต้องมาเจอเหตุการณ์กระทบจิตใจ โดนกล่าวหาว่าโกหก บิดเบือนความจริง

บางส่วนแสดงความเห็นต่อตำรวจว่า "ถ้าอยากให้ประชาชนเชื่อถือและศรัทธาต้องปฏิรูปและสร้างความดีงาม แบบตรงไปตรงมาให้มันชัดเจนในองค์กร เหมือนที่เคยพูดไว้นิ้วไหนร้าย ต้องตัดทิ้ง ไม่ใช่เก็บเอาไว้จนมันบานปลายแล้วเน่า"

บางคนถึงขั้นแนะนำว่า สิ่งที่ต้องทำทันที คือรัฐบาลไทยต้องขอโทษอย่างเป็นทางการ  ตำรวจต้องลงโทษคนทำผิดไม่ละเว้น และททท. ต้องทำงานหนัก พาคนไต้หวันกลับมาเที่ยวไทยให้ได้ เป็นต้น


ขณะที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ โพสต์เฟซบุ๊ก ออกมาขอโทษนักแสดงสาวชาวไต้หวัน พร้อมวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของตำรวจในหลายคดีที่ยังมีความเคลือบแคลงสงสัยของประชาชน

ผมต้องขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น หวังเป็นอย่างยิ่งว่าชาวไต้หวันจะให้อภัย และยังคงไว้วางใจมาเที่ยวประเทศไทยอีกครั้งและ ยืนยันจะติดตามเรื่องนี้ เพื่อให้ความจริงปรากฏ

พร้อมทั้งเปิดคลิปที่ระบุว่า เป็นคลิปสัมภาษณ์หนึ่งในเพื่อนของดาราสาวไต้หวัน ที่อ้างว่าได้จ่ายเงินให้ตำรวจจริง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับตา บช.น. "ชูวิทย์" โพสต์ยันมีคลิปหลักฐานรีดเงินดาราสาวไต้หวัน

ผบช.น.ระบุยังไม่มี ตร.รับสารภาพปมเรียกเงินดาราไต้หวัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง