สาวขายทัวร์ภูเก็ตทำร้ายร่างกายนักท่องเที่ยวจีน - พักใช้ใบอนุญาต 6 เดือน

ภูมิภาค
7 ก.พ. 66
07:51
491
Logo Thai PBS
สาวขายทัวร์ภูเก็ตทำร้ายร่างกายนักท่องเที่ยวจีน - พักใช้ใบอนุญาต 6 เดือน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นักท่องเที่ยวชาวจีนโพสต์คลิปอ้างถูกหญิงไทยทำร้ายร่างกายที่ จ.ภูเก็ต หลังทวงเงินมัดจำจากบริษัททัวร์ที่ไม่มารับตามนัดหมาย ตร.ชี้เป็นการสื่อสารผิดพลาด ล่าสุดตำรวจเรียกหญิงคนดังกล่าวมาสอบปากคำแล้ว พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา ก่อนนำส่งฟ้องศาลในวันนี้

เมื่อวันที่ 6 ก.พ.2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กะรน ได้ไปเชิญตัวพนักงานขายทัวร์แห่งหนึ่งในพื้นที่กะตะ ต.กะรน จ.ภูเก็ต มาให้ปากคำพร้อมแจ้ง 2 ข้อกล่าวหา คือ พกพาอาวุธมีดในทางสาธารณะและทำร้ายร่างกาย โดยชั้นสอบสวน พนักงานขายทัวร์ผู้ก่อเหตุ ให้การรับสารภาพว่า เป็นคนที่ปรากฏในคลิปและทำร้ายร่างกายนักท่องเที่ยวชาวจีนจริง

สืบเนื่องจากนักท่องเที่ยวชาวจีนรายหนึ่งได้โพสต์คลิปลงในโซเชียล ซึ่งอ้างว่าเป็นเหตุการณ์ที่หญิงไทยใน จ.ภูเก็ต เข้าทำร้ายร่างกาย เนื่องจากไปทวงเงินมัดจำ 5,000 บาท เพื่อไปเที่ยวเกาะสิมิลัน แต่ไม่ได้ไปเพราะมีการสื่อสารสถานที่ในการรับกันผิด

ขณะที่ นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมหารือเพื่อหาแนวทางแก้ไข เนื่องจากกระทบภาพลักษณ์ของประเทศ

สำหรับประเด็นดังกล่าวได้ชี้แจงทางกงสุลจีนประจำจังหวัดภูเก็ตได้รับทราบถึงการดำเนินการของทาง จ.ภูเก็ต แล้ว เพื่อแสดงให้เห็นถึงความจริงใจของการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น

ด้านสำนักงานธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ภาคใต้เขต 2 ได้สั่งถูกพักใช้ใบอนุญาตบริษัทนำเที่ยวซึ่งเป็นต้นสังกัดของผู้ก่อเหตุเป็นเวลา 6 เดือน

นอกจากนี้ อาจจะมีการแจ้งความผิดเพิ่มเติมกรณีผู้ประกอบการไม่ปฏิบัติตามมาตรา 24 จะมีโทษปรับสูงสุดไม่เกิน 5 แสนบาท ซึ่งอาจจะมีการนำมาใช้ลงโทษบริษัททัวร์ต่อไป

ขณะที่ พล.ต.ต.เสริมพันธ์ ศิริคง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาแจ้งข้อกล่าวหาทำร้ายผู้อื่นทำให้ได้รับอันตรายแก่กาย มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือนปรับไม่เกิน 60,000 บาท และพกพาอาวุธมีดไปในเมืองหรือทางสาธารณะ มีโทษเปรียบเทียบปรับ เนื่องจากเป็นลหุโทษ ก่อนจะนำตัวส่งฟ้องต่อศาลแขวงในวันนี้ (7 ก.พ.)

อ่านข่าวอื่นๆ

เร่งช่วย ด.ญ.วัย 1 ขวบ 7 เดือน ตกหลุมลึก 15 เมตร

สอบปากคำพ่อ-แม่ "เด็กชาย 8 เดือน" หายจากบ้าน จ.นครปฐม

"ธีราทร" ติดอันดับ 9 นักเตะยอดเยี่ยมเอเชียปี 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง