นศ.อุเทนถวาย-ศิษย์เก่ายุติชุมนุม พอใจหารือปมย้ายที่ตั้งสถาบัน

อาชญากรรม
16 ก.พ. 66
18:19
625
Logo Thai PBS
นศ.อุเทนถวาย-ศิษย์เก่ายุติชุมนุม พอใจหารือปมย้ายที่ตั้งสถาบัน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นักศึกษาอุเทนถวายยุติรวมตัวคัดค้านย้ายสถานศึกษา หลังหารือร่วมกับอธิการบดีได้ข้อสรุปน่าพอใจ โดยผู้บริหารมหาวิทยาลัยรับหนังสือข้อเรียกร้องเสนอสภามหาวิทยาลัยพิจารณาผลกระทบ

วันนี้ (16 ก.พ.2566) รศ.ฤกษ์ชัย ฟูประทีปศิริ รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชมงคลตะวันออก พร้อมด้วยคณบดี ตัวแทนศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันอุเทนถวาย ร่วมกันหารือจนได้ข้อสรุปเป็นที่น่าพอใจทุกฝ่าย หลังจากนักศึกษาออกมารวมตัวคัดค้านการย้ายที่ตั้งสถานศึกษา ตามคำสั่งศาลปกครอง ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา

รักษาราชการแทนอธิการบดีฯ เปิดเผยหลังร่วมหารือทุกฝ่ายและรับหนังสือข้อเรียกร้องจากนักศึกษาทั้งศิษย์เก่าและปัจจุบัน รวมทั้งสมาคมผู้ปกครองที่มีความเห็นตรงกันว่าไม่ประสงค์ให้ย้ายสถานศึกษา โดยยืนยันว่าเรื่องนี้สภามหาวิทยาลัยไม่ได้นิ่งเฉยและได้ขับเคลื่อนตามขั้นตอน ไม่มีการเร่งรัด หรือเซ็นคำสั่งโดยมิชอบ การพิจารณาจะต้องผ่านคณะกรรมการฝ่ายบริหาร บุคคลากรและนักศึกษา

ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนรวมรวบข้อมูล รวมถึงหนังสือที่ตัวแทนนักศึกษายื่นคัดค้าน เพื่อนำไปประกอบการพิจารณา วิเคราะห์ผลกระทบกับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในวาระการประชุมของสภามหาวิทยาลัยครั้งต่อไป ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีแผนที่จะจัดเตรียมสถานที่ตั้งแห่งใหม่ กระบวนการยังไม่ถึงขั้นนั้น

ด้านนายกฤษฎิธัชย์ ณัฐวราณัญต์ ตัวแทนศิษย์เก่าที่ร่วมหารือ ยอมรับว่า ข้อสรุปเป็นที่น่าพอใจ ประกาศยุติการคัดค้านบริเวณหน้ามหาวิทยาลัย แต่หลังจากนี้จะติดตามความเคลื่อนไหวของสภามหาวิทยาลัยฯ หลังรับหนังสือไปพิจารณาแล้ว หากไม่มีความคืบหน้าจะออกมาคัดค้านและจะยกระดับการจัดกิจกรรมของนักศึกษาต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศิษย์เก่า-นศ.อุเทนถวาย รวมตัวคัดค้านย้ายที่ตั้งสถาบัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง