ให้ประกันตัว "ภรรยา" ยิงนายตำรวจเสียชีวิต - ลูกสาวรับตัวไปดูแล

อาชญากรรม
20 ก.พ. 66
10:35
3,452
Logo Thai PBS
ให้ประกันตัว "ภรรยา" ยิงนายตำรวจเสียชีวิต - ลูกสาวรับตัวไปดูแล
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจอนุญาตให้ประกันตัววงเงิน 5 แสนบาท ภรรยา ก่อเหตุยิงนายตำรวจเสียชีวิต เหตุไม่มีพฤติกรรมหลบหนี มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง และสารภาพทุกข้อกล่าวหา ด้านลูกสาวรับตัวไปดูแลหลังได้รับการประกันตัว

วันนี้ (20 ก.พ.2566) เพจ POLICETV สถานีโทรทัศน์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ รายงานว่า เมื่อเวลา 09.00 น.ที่ผ่านมา พ.ต.อ.กฤติเดช จันทร์เพชร ผกก.สน.ธรรมศาลา เปิดเผยความคืบหน้า พล.ต.ท.ปัญญา ปิ่นสุข ผบช.ประจำ สนง.ผบ.ตร. ถูกภรรยาใช้อาวุธปืนยิงเสียชีวิตภายในบ้านพักย่าน ซอยบรมราชชนนี 70 เมื่อวานนี้ (19 ก.พ.) ที่ผ่านมาว่า

หลังจากที่พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำ นางพรประภา ปิ่นสุข อายุ 67 ปี ผู้ต้องหาคดีฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ซึ่งเป็นภรรยาของ พล.ต.ท.ปัญญา และให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงสามีจนเสียชีวิต สาเหตุมาจากเรื่องความเครียดปัญหาส่วนตัว ภายในครอบครัว ตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

จากนั้นเมื่อบันทึกถ้อยคำและเก็บหลักฐานในตัวของผู้ก่อเหตุเสร็จสิ้นแล้ว เมื่อช่วงกลางดึกที่วันที่ (19 ก.พ.) บุตรสาวของ พล.ต.ท.ปัญญา ซึ่งมาอยู่คอยดูแลแม่มาตลอดทั้งคืน ได้ยื่นเงินสดเป็นหลักทรัพย์จำนวน 500,000 บาท ขอประกันตัว ซึ่งพนักงานสอบสวนได้อนุญาตให้ประกันตัวเนื่องจาก มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง และไม่พบว่าจะมี พฤติกรรมการหลบหนี และจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานพร้อมกับยอมรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา จึงเข้าหลักเกณฑ์ที่จะให้ประกันตัว

ขณะที่มีรายงานว่า หลังจากที่ได้รับการประกันตัว นางพรประภา ผู้ต้องหาภรรยาของ พล.ต.ท.ปัญญา จะไปอาศัยอยู่ในความดูแลของลูกสาว เพราะไม่อยากกลับเข้าไปในบ้านที่เป็นจุดเกิดเหตุอีก

หากกลับไปจะต้องเจอสภาพบ้านและทำให้เกิดอาการเครียด เพราะยังทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ประกอบกับบ้านหลังเกิดเหตุดังกล่าวอยู่กันแค่เพียง 2 คน เกรงว่าจะไม่มีใครดูแลสภาพจิตใจ ในระหว่างนี้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ภรรยานายตำรวจรับสารภาพยิงสามีเสียชีวิต

"พล.ต.ท.ปัญญา" เสียชีวิตที่บ้านพัก พบปืนตกในที่เกิดเหตุ   

ข่าวที่เกี่ยวข้อง