พบ "บิ๊ก" คดีมาเก๊า 888 ถือพาสปอร์ต 2 สัญชาติ ตร.คาดอยู่ประเทศเพื่อนบ้าน

อาชญากรรม
1 มี.ค. 66
17:23
491
Logo Thai PBS
พบ "บิ๊ก" คดีมาเก๊า 888 ถือพาสปอร์ต 2 สัญชาติ ตร.คาดอยู่ประเทศเพื่อนบ้าน
ตำรวจ สอท.คาด "บิ๊ก" พี่น้อง 4 บ. อาจถือพาสปอร์ต 2 สัญชาติ หรือหลบหนีไปอีกประเทศจึงยังไม่กลับไทย แม้ศาลออกหมายจับ พร้อมสั่งติดตามกลุ่มผู้ต้องหาคดีมาเก๊า 888 ที่เหลือมาดำเนินคดี

วันนี้ (1 มี.ค.2566) พนักงานสอบสวนกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (สอท.) ประชุมติดตามความคืบหน้า การสืบสวนสอบสวนคดี มาเก๊า 888 โดย พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ รอง ผบช.สอท. เปิดเผยว่า จากการสืบสวนพบเมื่อปี 2564 เคยมีคดีร้องทุกข์กล่าวโทษเว็บพนันออนไลน์มาเก๊า 888 ที่ สน.บางเขน ในข้อหาการโฆษณาชักชวนให้เล่นการพนัน โดยเป็นการร้องทุกข์กล่าวโทษต่อเว็บไซต์ ไม่ใช่การแจ้งดำเนินคดี กับกลุ่มพี่น้อง 4 บ. จึงได้เชิญพนักงานสอบสวนที่รับผิดชอบคดีดังกล่าวมาร่วมวงประชุมด้วย เพื่อเทียบเคียงข้อมูลการสืบสวนในคดี

อย่างไรก็ตาม หากพบว่ามีเนื้อหาสาระที่เป็นประโยชน์ต่อการสืบสวนของ สอท. ก็จะทำหนังสือไปยังพนักงานอัยการ เพื่อขอสำนวนคดีเข้ามาประกอบในสำนวนคดีของ สอท. ด้วย ในเบื้องต้นพบข้อมูลการตรวจโดเมนต่าง ๆ ชัดเจนมากยิ่งขึ้น และยืนยันได้ว่า มาเก๊า 888 มีตัวตนอยู่จริง

ส่วนคดีมาเก๊า 888 ที่ สอท.ทำอยู่ขณะนี้ได้ออกหมายเรียก ครั้งที่ 1 ไปยัง นายปิ๊ก ผู้ว่าจ้างนักร้อง ผู้แต่งเพลงประกอบมิวสิกวิดีโอ โฆษณาเว็บไซต์ไปแล้ว มีเวลา 2 สัปดาห์ หากไม่มาจะทำการเรียกรอบ 2 หากยังไม่ให้ความร่วมมือ ขั้นตอนจากนั้นก็จะเป็นการขอให้ศาลออกหมายจับ

ขณะที่ การติดตามกลุ่มผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับ 7 คน รวมนายบิ๊ก 1 ในพี่น้อง 4 บ. นั้น พล.ต.ต.วิวัฒน์ เปิดเผยว่า ผู้ที่ทำบัญชีม้า 3 คน คาดว่ายังหลบหนีอยู่ในประเทศไทย ซึ่งจากการข่าวเบื้องต้นพบความเคลื่อนไหวอยู่ตามแนวตะเข็บชายแดน

สำหรับนายบิ๊กกับแฟนสาวที่เดินทางไปฮ่องกงพร้อมกันกับนายเบนซ์ เดม่อน แต่แรกนั้น ยังไม่พบข้อมูลเดินทางกลับเข้ามาประเทศไทย แต่ครบกำหนดอายุของการพำนักอยู่ในเขตปกครองพิเศษฮ่องกงแล้ว

รอง ผบช.สอท. ระบุว่า คดีนี้ยังมีการขยายผลต่อเนื่องเทียบเหมือนการต่อจิกซอร์ ตอนนี้ในกลุ่มพี่น้อง 4 บ. ออกหมายจับได้แล้ว 2 คน ส่วนที่เหลืออีก 2 คน ยืนยันว่า หากหลักฐานถึงจะดำเนินคดีหมด ส่วนการตรวจอายัดทรัพย์สินของกลุ่มผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับในคดีนี้มีการตรวจอายัดเอาไว้ได้รวมมูลค่ากว่า 5,000 ล้านบาทแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง