ถนนสายวัฒนธรรม-สามพันโบกพ้นน้ำโขง ดึงดูดนักท่องเที่ยวเยี่ยมชมช่วงหยุดยาว

ภูมิภาค
6 มี.ค. 66
07:46
969
Logo Thai PBS
ถนนสายวัฒนธรรม-สามพันโบกพ้นน้ำโขง ดึงดูดนักท่องเที่ยวเยี่ยมชมช่วงหยุดยาว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ใช้ช่วงวันหยุดยาวเดินทางเที่ยวชม "หินสามพันโบก" ซึ่งโผล่พ้นน้ำในแม่น้ำโขงช่วงฤดูแล้ง ต่อด้วยถนนคนเดินสายวัฒนธรรมลุ่มน้ำโขงที่ จ.อุบลราชธานี

วันนี้ (6 มี.ค.2566) นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวชมความงาม หินสามพันโบก หรือ หิน 3,000 หลุม ตั้งอยู่ในแม่น้ำโขง ด้านอ.โพธิ์ไทร จ.อุบลราชธานี ซึ่งจะโผล่พ้นน้ำในแม่น้ำโขงช่วงฤดูแล้ง ดังนั้นใน 1 ปี สิ่งมหัศจรรย์นี้จะสามารถชมความงดงามและความมหัศจรรย์ได้ 6-7 เดือนเท่านั้น

สำหรับปีนี้ ชุมชนที่ดูแลด้านการท่องเที่ยวได้ ก็ได้กำหนดกฎเกณฑ์ใหม่ ห้ามนักท่องเที่ยวขับขี่รถเข้าไปบนลานหิน ต้องจอดรถไว้ที่กำหนดจุดไว้ให้ แล้วนั่งรถบริการของชุมชนเข้าไป เพื่อไม่ให้นักท่องเที่ยวขับรถออกนอกเส้นทาง จนยางของรถสร้างความเสียหายให้กับโขดหินและลานหินต่างๆของแหล่งท่องเที่ยวแห่งนี้

นักท่องเที่ยวจากประเทศอังกฤษ เปิดเผยว่า เห็นภาพ สามพันโบกจาก TikTok และสื่อโซเชียลที่มีการแชร์ต่อกันมา จึงเดินทางมาจากประเทศอังกฤษ เพื่อมาชมความสวยงามด้วยตาของตนเอง

ชมถนนคนเดินสายวัฒนธรรมลุ่มน้ำโขง 

ส่วนที่ อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี นักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างประเทศ ต่างพากันมาเดินชมถนนคนเดินสายวัฒนธรรมลุ่มน้ำโขง เพื่อซื้อของกินของใช้ที่ชุมชนนำมาวางจำหน่าย อาทิ ไข่มดแดง ที่ปีหนึ่งๆ มีเฉพาะในหน้าร้อน รวมทั้งผ้าทอมือที่เป็นลายเฉพาะของท้องถิ่นที่นี่

นอกจากนี้ ยังได้ร่วมสนุกสนานไปกับวงดนตรีพื้นเมืองและขบวนฟ้อนรำจากนางรำของชุมชน สร้างความประทับใจและสนุกสนานแก่นักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างประเทศเป็นอันมาก

สำหรับถนนสายวัฒนธรรม อ.เขมราฐ ได้กลับมาเปิดให้ท่องเที่ยวอีกครั้ง หลังปิดไปช่วงมีการระบาดของไวรัสโควิด 19 นานร่วม 3 ปี

อ่านข่าวท่องเที่ยวเพิ่ม :

เที่ยวสุดว้าว! กินปูทั้งปีที่ชุมชนบ้านน้ำราบ จ.ตรัง

GEN ใหม่เยาวราช ลมหายใจที่เปลี่ยนผ่าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง