โต้แหลก! โฆษก สธ.แจงปม "หมอสุภัทร" ฟ้องหมิ่นประมาท

สิ่งแวดล้อม
9 มี.ค. 66
09:47
422
Logo Thai PBS
โต้แหลก! โฆษก สธ.แจงปม "หมอสุภัทร" ฟ้องหมิ่นประมาท
"โฆษก สธ." แจงยิบปมถูกหมอสุภัทร ฟ้องหมิ่นประมาท ขอให้ดูเพจแพทย์ชนบท ก่อนคิดเล่นงานคนอื่น ยันปฏิบัติตามหน้าที่

จากกรณีนพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ผอ.รพ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา ประธานชมรมแพทย์ชนบท แจ้งความหมิ่นประมาท นพ.รุ่งเรือง กิจผาติ หัวหน้าที่ปรึกษาระดับกระทรวง (นพ.ทรงคุณวุฒิระดับ 11) และ โฆษกกระทรวงสาธารณสุข ปมให้ข่าวว่า นพ.สุภัทร อดีต ผอ.โรงพยาบาลจะนะ มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องความไม่โปร่งใส


ล่าสุด นพ.รุ่งเรือง ได้ออกมาชี้แจงประเด็นดังกล่าว ระบุว่า เป็นเหตุการณ์สืบเนื่องจากการที่กระทรวงสาธารณสุข ส่งทีมตรวจสอบภายในลงพื้นที่โรงพยาบาลจะนะ และมีรายงานว่าพบความผิดปกติทุจริต และผิดระเบียบ เมื่อนักข่าวถาม ก็ตอบไปตามข้อเท็จจริง ซึ่งเป็นหน้าที่ ที่ได้รับมอบหมายมาให้ชี้แจงเรื่องต่างๆ อยู่แล้ว

หมอตอบเพราะมีรายงานจากทีมตรวจสอบภายในจริง หมอตอบคำถามตามหน้าที่ ตอบสื่อมวลชนตามความจริง ด้วยความสุจริต ขอให้หมอสุภัทรกลับไปอ่านข้อความที่หมอให้ข่าวอีกครั้ง ว่าหมิ่นประมาทหรือไม่อย่างไร

อ่านข่าวเพิ่ม ภาคปชช.ชุมนุมหน้าพรรคภูมิใจไทย ค้านย้าย "หมอสุภัทร"

นพ.รุ่งเรือง ระบุอีกว่า ขอนำข้อความที่ตอบสื่อมวลชนดังนี้ ผู้สื่อข่าวถามว่า หลังจากได้ส่งทีมตรวจสอบภายใน เดินทางไปที่โรงพยาบาลจะนะ จังหวัด สงขลา และปฏิบัติหน้าที่มากว่า 2 สัปดาห์ นายแพทย์ รุ่งเรืองตอบว่า

ตอนนี้ ทางผู้ปฏิบัติหน้าที่ ยังทำงาน ตามปกติ

ผู้สื่อข่าวถามว่า แล้วพบเจออะไรหรือไม่ นายแพทย์ รุ่งเรือง ตอบว่า

พบสิ่งผิดปกติที่สำคัญหลายประการ

จากนั้น ผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่าเกี่ยวข้องกับ ผอ.รพ.คนเก่า ที่เพิ่งย้ายออกไปหรือไม่ นายแพทย์รุ่งเรือง ตอบว่า เกี่ยวข้อง ทีมตรวจสอบได้รายงานเข้ามาแล้ว พบประเด็นทุจริต ผิดระเบียบครับ

จากนั้น นักข่าวจึงถามถึงรายละเอียด เรื่องความไม่โปร่งใส นายแพทย์รุ่งเรือง ตอบว่า ต้องรอดู อีกไม่นานผลสอบก็จะออกมาแล้ว ขอให้ใจเย็นๆ ที่แน่นอนคือ เชื่อมั่นได้ว่ากระทรวงสาธารณสุข ทำงานบนความถูกต้อง เที่ยงธรรม

อ่านข่าวเพิ่ม สธ.แจ้งความปิดเพจ "ชมรมแพทย์ชนบท" อ้างบิดเบือนข่าว

และถ้าจะมาฟ้องหมอ ก็ขอให้กลับไปดูสิ่งที่เพจแพทย์ชนบท ซึ่งหมอสุภัทรเป็นประธานชมรม ว่าทำร้ายคนอื่นๆ ขนาดไหน ทำร้ายสังคมเพียงใด หมิ่นประมาทผม และบุคลากรกระทรวงสาธารณสุข ใส่ร้ายป้ายสีกันทุกวัน

ขณะนี้คดีจำนวนมาก สธ.ได้ดำเนินการอยู่ในขั้นตอนกระบวนการยุติธรรมทั้งหมด กรณีล่าสุดที่ออกมาแจ้งความหมอนั้น สธ.เตรียมดำเนินคดี ในข้อหาแจ้งความเท็จอีก 1 คดี

นอกจากนี้ยังระบุอีกว่า ขอให้หมอสุภัทร ในฐานะประธานชมรมฯ และเพจชมรมแพทย์ชนบทรับผิดชอบต่อสังคม รับผิดชอบการให้ข่าว หมอให้ข่าว ตามหน้าที่ ด้วยความจริง พร้อมรับผิดชอบทุกกรณี ทำอย่างเปิดเผยสุจริต

มิใช่การกระทำโดยใช้เพจชมรมแพทย์ชนบทมาดูหมิ่น กล่าวหา พูดความเท็จ พูดความจริงไม่หมด บิดเบือน อิงการเมือง อย่างไร้จรรยาบรรณ ขาดความรับผิดชอบต่อสังคม

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"หมอสุภัทร" โพสต์ความในใจหลังถูกสั่งย้ายไป รพ.สะบ้าย้อย

 “เพื่อนหมอสุภัทร” จากจะนะ ชุมนุมที่ สธ.รอถาม “อนุทิน” ถึงเหตุผลในการย้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง