"รังสิมันต์" เปิดข้อมูลอ้าง "นายตำรวจ ส." ล็อบบี้ช่วย ส.ว.

อาชญากรรม
13 มี.ค. 66
15:36
1,477
Logo Thai PBS
"รังสิมันต์" เปิดข้อมูลอ้าง "นายตำรวจ ส." ล็อบบี้ช่วย ส.ว.
ส.ส.พรรคก้าวไกล แถลงเปิดข้อมูลคดีค้ายาเสพติดเพิ่มเติม พร้อมอ้างว่ามีนายตำรวจอักษรย่อ ส. ช่วยล็อบบี้ล้มคดี แต่ไม่ขอเปิดเผยชื่อ-ตำแหน่ง

วันนี้ (13 มี.ค.2566) นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.พรรคก้าวไกล ใช้พื้นที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด แถลงรายละเอียดข้อเท็จจริงในคดียาเสพติด พร้อมนำหลักฐานอ้างอิงว่าเกี่ยวข้องกับ ส.ว. คนหนึ่ง พร้อมระบุว่า นายตำรวจอักษรย่อ ส. ช่วยล็อบบี้ล้มคดี แต่ไม่ขอเปิดเผยชื่อ-ตำแหน่ง ซึ่งขณะนี้ได้เกษียณอายุราชการไปแล้ว

นายรังสิมันต์ ยังฝากให้ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เร่งปัดกวาด-จัดระเบียบ-ระบบอุปถัมภ์ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับสังคม พร้อมคาดหวังว่าอัยการสูงสุดจะดำเนินการเรื่องนี้ให้เป็นไปอย่างบริสุทธิ์ยุติธรรม ก่อนจะย้ำว่าการโยกย้ายตำรวจจะมีผลต่อรูปคดี

สำหรับการแถลงข่าวครั้งนี้ นายรังสิมันต์ ได้นำหลักฐานที่ส่วนใหญ่เคยเปิดเผยระหว่างการอภิปรายทั่วไปในสภาฯ มาอ้างอิง เช่น แผ่นป้ายข้อมูลการเชื่อมโยงกับขบวนการค้ายาเสพติดและการฟอกเงินกับ ส.ว.คนหนึ่ง รวมถึงข้อความจากไลน์ที่บ่งชี้ว่าเลขาส่วนตัวของ ส.ว.เป็นนอมีนี ทำธุรกิจสีเทาร่วมกับกลุ่มทุนเมียนมา

อ่านข่าวอื่นๆ

"ชูวิทย์" ร้อง ป.ป.ช.ตรวจสอบ "ศักดิ์สยาม" กรณีถือครองหุ้น

ชุลมุน! ตร.นำหญิงต่อต้านนายกฯ ออกจากพื้นที่ระหว่างตรวจราชการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง