ตรวจวิถีกระสุน-ร่องรอยความเสียหายชุมชนบ้านมั่นคง 9

อาชญากรรม
16 มี.ค. 66
16:24
417
Logo Thai PBS
ตรวจวิถีกระสุน-ร่องรอยความเสียหายชุมชนบ้านมั่นคง 9
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจพฐ.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ชุมชนบ้านมั่นคง 9 ย่านสายไหม ตรวจสอบวิถีกระสุนบ้านสารวัตรกานต์ และบ้านของเพื่อนบ้านละแวกใกล้เคียง พบรอยกระสุนทะลุผนัง ลูกปืน พร้อมตั้งโต๊ะเยียวยา

กรณีการเข้าควบคุมสถานการณ์ "สารวัตรกานต์" ที่คลุ้มคลั่งยิงปืนในบ้านพักย่านซอยสายไหม 46 และเสียชีวิตที่โรงพยาบาลภูมิพล หลังจากตำรวจใช้เวลาในการปฏิบัติภารกิจถึง 27 ชั่วโมง

วันนี้ (16 มี.ค.2566) เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ร่วมกับตำรวจสน.สายไหม และเจ้าหน้าที่กรมสุขภาพจิต เข้าตรวจสอบ​พื้นที่ภายในชุมชนบ้านมั่นคง 9 โดยบ้านสารวัตรกานต์ เป็นจุดแรกที่เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานตำรวจ พร้อมตำรวจสถานีตำรวจนครบาลสายไหม เข้าตรวจสอบหาแนววิถีกระสุน  

การตรวจสอบร่องรอยวิถีกระสุนเกิดขึ้น ทั้งในที่เกิดเหตุและบ้านข้างเคียงเป้าหมายเพื่อหาแนววิถีกระสุนว่า ถูกยิงมาจากเจ้าหน้าที่และผู้ก่อเหตุจากทิศทางใดบ้าง จำนวนกี่นัด เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ประกอบสำนวนคดี

นอกจากนี้ ตั้งแต่ช่วงเช้า สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร และเจ้าหน้าที่จากกรมสุขภาพจิต ชุดเยียวยาจิตใจ ลงพื้นที่พูดคุยกับชาวบ้านเพื่อฟื้นฟูและเยียวยาสภาพจิตใจชาวบ้าน ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะผู้ป่วยและผู้สูงอายุที่อยู่บ้านใกล้เคียงกับผู้ก่อเหตุ

ขณะที่ ตำรวจ สน.สายไหม มอบคู่มือประชาชน การเอาตัวรอดขณะเกิดเหตุร้าย รวมถึงวิธีการเอาตัวรอดจากมิจฉาชีพในทุกรูปแบบ ให้กับชาวบ้าน

มีข้อมูลว่า ในวันเกิดเหตุไลน์กลุ่มของหมู่บ้านมั่นคง 9 ที่หมู่บ้านนี้มีประชากรประมาณ 1,000 คน ได้เริ่มแจ้งเตือนเหตุตั้งแต่ประมาณ 10.00 น.เช้าโดยให้ลูกบ้านทุกคนอยู่ในบ้าน และนับเป็นเหตุร้ายครั้งแรกที่เกิดขึ้นนับตั้งแต่มีการก่อตั้งหมู่บ้านมานานกว่า 5 ปี 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผบ.ตร. รับใช้กระสุนจริง หลัง "สารวัตรกานต์" ยิงตอบโต้ ปัดเครียดงาน

ตร.ชี้แจงปฏิบัติการจู่โจม "สารวัตร" จำเป็น-ไม่อยากสูญเสีย

ตำแหน่ง-หน้าที่-สถานที่ และ นาย ปมเครียดสะสม "ตำรวจ"

"จเรตำรวจ" สั่งเช็กสุขภาพจิตตำรวจ-แจ้งเบาะแสผ่าน JCOMS

ข่าวที่เกี่ยวข้อง