ไทย ล้ม บาห์เรน เข้ารอบ 2 ศึกฟุตบอลชายหาดเอเชียได้เป็นครั้งแรก

กีฬา
21 มี.ค. 66
09:04
497
Logo Thai PBS
ไทย ล้ม บาห์เรน เข้ารอบ 2 ศึกฟุตบอลชายหาดเอเชียได้เป็นครั้งแรก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นักฟุตบอลชายหาดทีมชาติไทย ล้มยักษ์เอาชนะ บาห์เรน อดีตแชมป์เอเชีย ผ่านเข้ารอบ 2 ศึกฟุตบอลชายหาดเอเชียได้เป็นครั้งแรก

ศึก "เอเอฟซี บีช ซอคเกอร์ เอเชียน คัพ" หรือ การแข่งขันฟุตบอลชายหาดชิงแชมป์เอเชีย ที่หาดจอมเทียน เมืองพัทยา

ทีมไทย ลงสนามนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม พบกับ บาห์เรน ที่ชนะมา 2 นัดรวด ซึ่งทัพนักเตะเท้าเปล่าไทย ที่แพ้ ซาอุดีอาระเบีย และ ชนะอัฟกานิสถาน จำเป็นต้องเก็บชัยชนะนัดนี้ให้ได้สถานเดียว หากต้องการผ่านเข้ารอบโดยมีกองเชียร์ตามให้กำลังใจเต็มความจุสนาม

นักบอลชายหาดไทย ไม่ทำให้กองเชียร์ผิดหวัง เมื่อเอาชนะ อดีตแชมป์เอเชียปี 2006 ไป 2-0 ประตู โดยได้ประตูจาก ฐานันดร ประราชะ นาที 19 และ วัชระ เลไพจิตร นาที 36 เก็บเพิ่มเป็น 7 คะแนน รั้งตำแหน่งแชมป์กลุ่ม ตีตั๋วผ่านเข้ารอบ 2 ในศึกฟุตบอลชายหาดเอเชียได้เป็นครั้งแรก หลังจากต้องผิดหวังตกรอบแรกมาตลอด การลงเล่นรอบสุดท้ายมา 4 สมัย นับตั้งแต่ปี 2013

หลังจบเกม ทัพนักฟุตบอลชายหาดทีมชาติไทยได้ออกมาขอบคุณกองเชียร์ ที่คอยตามให้กำลังใจมาตลอดทั้ง 3 นัด

ขณะที่ คมกริช ณ น่าน ศูนย์หน้าตัวความหวังของทีม ฉลองความสำเร็จด้วยการตีลังกา 5 รอบ แก้บนที่ขอให้ไทย ผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์ได้เป็นหนแรก

ก่อนที่บรรดานักกีฬาและทีมชาติจะไปฉลองความสำเร็จกันต่อในห้องแต่งตัว พร้อมรับข่าวดี 2 ต่อ เมื่อบอร์ดบริหารทีมฟุตบอลชายหาด ประกาศมอบเงินอัดฉีดจำนวน 800,000 บาท

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของทีมไทย จะเข้าไปเจอกับ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ อดีตแชมป์เอเชีย 2 สมัย ในรอบก่อนรองชนะเลิศ แข่งกันในวันที่ 22 มี.ค.นี้ เวลา 19.00 น.

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง