รถบรรทุกตกทางยกระดับทับช้าง-ขวางทางรถไฟ คนขับเสียชีวิต

อาชญากรรม
23 มี.ค. 66
20:20
1,386
Logo Thai PBS
รถบรรทุกตกทางยกระดับทับช้าง-ขวางทางรถไฟ คนขับเสียชีวิต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ขนส่งสินค้า ตกจากทางยกระดับทับช้างพาดขวางทางรถไฟ ใกล้เคียงสถานีรถไฟทับช้าง ส่งผลให้คนขับเสียชีวิต

วันนี้ (23 มี.ค.2566) เมื่อเวลา 14.30 น. ตำรวจทางหลวงได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ ตกลงมาจากทางต่างระดับทับช้าง เชื่อมถนนมอเตอร์เวย์สาย 9 ในพื้นที่เขตประเวศ กทม. ลงมาพาดขวางทางรถไฟระหว่างสถานีรถไฟทับช้างและสถานีรถไฟลาดกระบัง จึงได้ประสานพนักงานสอบสวนเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ส่วนผู้ขับขี่รถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่นำร่างส่งนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อชันสูตรพลิกศพ ขณะที่ตำรวจสถานีตำรวจทางหลวง 2 กองกำกับการ 8 กองบังคับการตำรวจทางหลวง พร้อมเจ้าหน้าที่หมวดทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองคันนายาว ประสานรถยกขนาดใหญ่ เข้าเคลียร์พื้นที่ทางรถไฟ

ชาวบ้านในพื้นที่เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า บริเวณทางยกระดับแห่งนี้เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกตกลงมาบ่อยครั้ง ซึ่งไม่ทราบว่าเป็นเพราะสาเหตุใด จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องประเมินและแก้ไขปัญหา เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุซ้ำ

พ.ต.ท.ปรัชญา กัมลาศพิทักษ์ สารวัตรใหญ่ สถานีตำรวจทางหลวง 2 กองกำกับการ 8 กองบังคับการตำรวจทางหลวง กล่าวว่า

พนักงานสอบสวนเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุทันทีหลังได้รับแจ้ง เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุ เบื้องต้นกล้องวงจรปิดไม่สามารถบันทึกภาพขนาดรถบรรทุกคันดังกล่าวขณะเกิดอุบัติเหตุได้ เนื่องจากกล้องวงจรปิดหันไปทางถนนหลัก

แต่กล้องวงจรปิดบริเวณทางขึ้นทางยกระดับสามารถจับภาพได้ โดยรถบรรทุกคันดังกล่าวไม่ได้ขับด้วยความเร็ว แต่สันนิษฐานว่าอาจเกิดจากการเร่งเครื่องส่งขึ้นทางลาดชันจนทำให้พลิกคว่ำ แต่อย่างไรก็ตามต้องตรวจสอบภายในรถ รวมถึงผลชันสูตรของผู้เสียชีวิต เพื่อหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุ

หลังจากนี้ ตำรวจทางหลวง รวมถึงแขวงทางหลวงและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะต้องหารือถึงแนวทางการป้องกันและตรวจสอบสภาพถนนว่าสาเหตุที่เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งในบริเวณจุดนี้ เป็นเพราะการขับขี่หรือกายภาพทางถนนที่อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้

สำหรับผลกระทบที่เกิดขึ้น อาจทำให้การเดินรถไฟล่าช้า แต่บริเวณจุดเกิดเหตุรถไฟสามารถสับรางวิ่งอีก 1 ช่องทางได้ ส่วนการเก็บกู้รถบรรทุกออกจากทางเดินรถไฟเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากรถบรรทุกมีขนาดใหญ่ รวมถึงตู้คอนเทนเนอร์มีสินค้าประเภทเสื้อผ้าเป็นจำนวนมาก จึงต้องใช้รถเครนขนาดใหญ่จำนวน 2 คัน มายกออกจากแนวทางการเดินรถไฟ

ทั้งนี้ มีคำแนะนำถึงประชาชนผู้ใช้ท้องถนนหลีกเลี่ยงเส้นทางบริเวณทางยกระดับทับช้าง ที่เชื่อมระหว่าวจากทางหลวงหมายเลข 7 ไปยังทางหลวงหมายเลข 9 โดยแนะนำให้ไปกลับรถเกือกม้า บนถนนทางหลวงหมายเลข 9 แทน

 

อ่านข่าวอื่นๆ

เกิดเหตุชายวัย 62 ปี ยิงเพื่อนบ้านเสียชีวิต จ.ลำปาง

คำต่อคำ : 15 ชั่วโมงสยบมือยิง 3 ศพ-พบซื้ออาวุธผ่านออนไลน์

บก.ปอท.จับกุม 2 แฮกเกอร์หนุ่ม เจาะระบบขโมยรหัสใต้ฝาเครื่องดื่มชูกำลัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง