"สมศักดิ์" ลั่นการเมืองสายกลางข้ามความขัดแย้ง

การเมือง
27 มี.ค. 66
14:33
294
Logo Thai PBS
"สมศักดิ์" ลั่นการเมืองสายกลางข้ามความขัดแย้ง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“สมศักดิ์” ลั่นมุ่งการเมืองสายกลางข้ามความขัดแย้ง ร่วมงานได้ทุกฝ่าย ไม่ตอบโต้หลังถูกถล่มย้ายกลับพรรคเพื่อไทย หวังเติมเต็มให้เกิดแลนด์สไลด์ ชี้เป็นรัฐมนตรี 14 ครั้งในหลายขั้วรัฐบาล

วันนี้ (27 มี.ค.2566) นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีถูกโจมตีหลังเปิดตัวเข้าร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยว่ามีกระแสโจมตีอยู่ไม่น้อย ทั้งจากนักการเมืองที่เคยร่วมงานกัน นักวิชาการ รวมถึงสื่อมวลชน แต่เป็นสิ่งที่เข้าใจได้ เพราะอยู่ในช่วงการหาเสียงเลือกตั้ง ที่อาจจะมีการใช้วิธีการดิสเครดิตแบบเดิม

นายสมศักดิ์ ยืนยันว่า จะไม่มีการไปตอบโต้ ให้กลายเป็นประเด็นความขัดแย้ง เพราะไม่ถนัดที่จะไปสร้างศัตรู ซึ่งตลอดระยะเวลาทำงานการเมืองเพื่อพี่น้องประชาชนไม่เคยมีคู่ขัดแย้ง เพราะทำงานได้กับทุกฝ่าย โดยยึดถือผลประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง

 

อ่านข่าวเพิ่ม ปชป.เคาะปาร์ตี้ลิสต์ 29 มี.ค. "จุรินทร์" มั่นใจได้เก้าอี้ ส.ส.กทม.

โดยระบุพร้อมรับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ ยินดีน้อมรับฟัง เพราะเป็นคนเปิดกว้าง โดยถ้าสิ่งไหนที่มีเหตุและผล ชก็พร้อมที่จะนำไปแก้ไขปรับปรุง แต่ถ้าจะให้ไปตอบโต้กันผ่านสื่อมวลชน มองว่า ไม่มีประโยชน์กับประชาชน รวมถึงจะไม่ได้เป็นการสร้างบรรยากาศทางการเมืองที่ดี

ทำงานการเมืองแบบสายกลางร่วมงานได้กับทุกฝ่าย หรือก้าวข้ามความขัดแย้งได้อย่างแท้จริง สามารถเป็นรัฐมนตรีได้ถึง 14 ครั้งในหลายขั้วรัฐบาล ทำงานการเมืองตลอด 40 ปี ที่ไม่เคยถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจแม้แต่ครั้งเดียว

นายสมศักดิ์ กล่าวอีกว่า ถึงแม้จะมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ไม่เห็นด้วยที่ย้ายเข้าพรรคเพื่อไทย แต่ก็มีเสียงสนับสนุนจำนวนไม่น้อยเช่นกัน ที่อยากให้ย้ายมาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย เพราะมองว่าจะช่วยเข้ามาเติมเต็มให้เกิดแลนด์สไลด์ และตั้งรัฐบาลได้จนสำเร็จ ซึ่งก็จะตรงกับแนวทางที่ต้องการเข้ามาขับเคลื่อนโครงการต่างๆ ต่อให้สำเร็จ เพื่อพี่น้องประชาชนจะได้มีรายได้เพิ่มมากขึ้น

เพราะก่อนที่ตนจะลาออกจากตำแหน่ง รมว.ยุติธรรม ก็ได้ขับเคลื่อนกฎหมายส่งเสริมปศุสัตว์ไว้ ที่จะช่วยยกระดับวัวชน ให้มีมาตรฐานดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามา หรือ การผลักดันพืชกระท่อมให้เป็นผลิตภัณฑ์ ดังนั้นการทำงานการเมืองของตน จะมองผลประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง จึงไม่ค่อยถนัดกับการออกมาสร้างวาทกรรมที่จะนำไปสู่ความขัดแย้ง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

พรรคก้าวไกลเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ยโสธร ชูแก้เหลื่อมล้ำ-ยากจน

วราวุธ" สนับสนุน "ทักษิณ" กลับไทย แต่ต้องรับโทษตามกฎหมาย

ปชป.เคาะปาร์ตี้ลิสต์ 29 มี.ค. "จุรินทร์" มั่นใจได้เก้าอี้ ส.ส.กทม.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง