จับเพิ่มอีก 1 ชายชี้เป้าให้กลุ่ม ตม.อุ้มคนจีนรีดเงิน

อาชญากรรม
28 มี.ค. 66
06:42
274
Logo Thai PBS
จับเพิ่มอีก 1 ชายชี้เป้าให้กลุ่ม ตม.อุ้มคนจีนรีดเงิน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจจับผู้ต้องหาคดีอุ้มหญิงชาวจีนรีดเงินได้เพิ่มอีก 1 คน ซึ่งเป็นผู้ทำหน้าที่ชี้เป้าให้ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ตรวจสอบประวัติพบเคยก่อเหตุคดีอาชญากรรมหลายครั้ง

วันนี้ (28 มี.ค.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าคดีอุ้มชาวจีนรีดเงิน โดยเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ตำรวจชุดสืบสวนคุมตัว นายสุรชัย ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง โดยมีพฤติการณ์คือเป็นคนชี้เป้าให้กลุ่มตำรวจตรวจคนเข้าเมืองอุ้มหญิงชาวจีน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 10 มี.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งพนักงานสอบสวนคุมตัวไปสอบสวนที่ สน.ดินแดง เพื่อดำเนินคดี

พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาคนนี้ถูกดำเนินคดีในข้อหา สนับสนุนเจ้าพนักงาน เรียก รับ หรือยอมจะรับทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดสำหรับตนเองหรือผู้อื่นโดยมิชอบ เพื่อกระทำการหรือไม่กระทำการอย่างใดในตำแหน่งไม่ว่าการนั้นจะชอบหรือมิชอบด้วยหน้าที่, สนับสนุนเจ้าพนักงานในการปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต

รวมถึงข้อหา สนับสนุนให้ผู้ใดหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังหรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย และสนับสนุนผู้ใดให้ข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใดหรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียงหรือทรัพย์สินของผู้ถูกข่มขืนใจนั้นเองหรือของผู้อื่น หรือโดยใช้กำลังประทุษร้ายจนผู้ถูกข่มขืนใจต้องกระทำการนั้น ไม่กระทำการนั้นหรือจำยอมต่อสิ่งนั้น โดยร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป

ตำรวจชุดสืบสวนติดตามจับกุมได้บริเวณลานจอดรถในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านลาดพร้าว

ขณะที่ พ.ต.อ.ศักยะ แสงวรรณ รอง ผบก.น. 1 เปิดเผยว่า การสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหายอมรับว่า ก่อนหน้านี้เคยส่งงานลักษณะนี้ให้กับตำรวจตรวจคนเข้าเมืองกลุ่มนี้มาก่อน แต่สำหรับเหตุการณ์ครั้งล่าสุดยังให้การภาคเสธ ขณะเดียวกันตรวจสอบประวัติพบเคยก่อเหตุคดีอาชญากรรมมาแล้วหลายครั้ง เช่น คดีเกี่ยวกับยาเสพติด, คดีหมิ่นประมาท และคดีกักขังหน่วงเหนี่ยว

อ่านข่าวอื่นๆ

"ดิว" ไม่กังวล-จ่อแจ้งความ "เบนซ์ เดม่อน" ทำร้ายร่างกาย

"อัจฉริยะ" ร้องเอาผิด 2 นายพล ปมเงิน 6 ล้านให้ "ชูวิทย์"

นักศึกษาย่านปทุมฯ ร้อง "บิ๊กโจ๊ก" ถูกตำรวจมอมเหล้าขืนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง