อัยการสั่งฟ้อง 6 ตร.ห้วยขวาง รีดเงินดาราสาวไต้หวัน 27,000 บาท

อาชญากรรม
31 มี.ค. 66
15:18
408
Logo Thai PBS
อัยการสั่งฟ้อง 6 ตร.ห้วยขวาง รีดเงินดาราสาวไต้หวัน 27,000 บาท
อัยการสั่งฟ้อง 6 ตำรวจ สน.ห้วยขวาง รีดเงินนักแสดงสาวไต้หวัน 27,000 บาท แลกไม่ดำเนินคดีบุหรี่ไฟฟ้า นัดสอบคำให้การ 18 เม.ย.นี้

วันนี้ (31 มี.ค.2566) นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยความคืบหน้าคดีตำรวจ สน.ห้วยขวาง 6 นาย เรียกเงินนักแสดงชาวไต้หวัน 27,000 บาท แลกไม่ดำเนินคดีบุหรี่ไฟฟ้า ว่า อัยการได้พิจารณาสำนวนจากพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการทุจริต โดยละเอียดครบถ้วนแล้ว

สำนักงานอัยการ พิเศษฝ่ายปราบปรามทุจริต 3 นายรชต พนมวัน อัยการพิเศษฝ่าย มีคำสั่งฟ้องเสนอผู้บังคับบัญชายื่นฟ้องผู้ต้องหาทั้งหมด เป็นคดีหมายเลขดำที่ อท.54/66

ในความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงานร่วมกันเรียก รับหรือยอมจะรับทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดสำหรับตนเอง หรือผู้อื่นโดยมิชอบ เพื่อกระทำการหรือไม่กระทำการอย่างใดในตำแหน่ง ไม่ว่าการนั้นจะชอบหรือมิชอบด้วยหน้าที่, เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใดหรือปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต, เป็นเจ้าพนักงานของรัฐเรียก รับ หรือยอมจะรับทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดสำหรับตนเองหรือผู้อื่นโดยมิชอบ เพื่อกระทำการอย่างใดในตำแหน่งไม่วาการนั้นจะชอบหรือมิชอบด้วยหน้าที่ และเป็นเจ้าพนักงานของรัฐปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติอย่างใดในตำแหน่งหรือหน้าที่ หรือใช้อำนาจในตำแหน่งหรือหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใดหรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต

ส่วนเงินสินบนจำนวน 27,000 บาท ที่ผู้ต้องหาได้มาจากการกระทำความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ หรือต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการคดีนี้ ขอศาลสั่งริบให้ตกเป็นของแผ่นดิน

ทั้งนี้ ศาลอาญาคดีทุจริตประพฤติมิชอบกลาง มีคำสั่งประทับรับฟ้อง เเละนัดสอบคำให้การจำเลยทั้งหมด วันที่ 18 เม.ย. เวลา 09.30 น.

รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ระบุว่า มาตรา 149 ตามประมวลกฎหมายอาญา ผู้ใดเป็นเจ้าพนักงาน สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งรัฐ สมาชิกสภาจังหวัด หรือสมาชิกสภาเทศบาล เรียก รับหรือยอมจะรับทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดสำหรับตนเอง หรือผู้อื่นโดยมิชอบ เพื่อกระทำการหรือไม่กระทำการอย่างใดในตำแหน่ง ไม่ว่าการนั้นจะชอบหรือมิชอบด้วยหน้าที่ ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 5-20 ปี หรือจำคุกตลอดชีวิต และปรับตั้งแต่ 100,000-400,000 บาท หรือประหารชีวิต

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สั่งย้าย 7 ตร.สน.ห้วยขวาง ปมเรียกเงินดาราสาวไต้หวัน 

ฝากขัง 6 ตร.ห้วยขวาง คดีเรียกรับเงินนักท่องเที่ยวต่างชาติ 

กู้คืนได้แล้วภาพกล้องติดหมวก ตร.ห้วยขวาง คดีรีดเงิน "ดาราสาวไต้หวัน" 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง