ปภ.เผยไฟป่า "เขาแหลม" ทำพื้นที่ป่าเสียหายแล้ว 1,067 ไร่

ภูมิภาค
1 เม.ย. 66
07:00
391
Logo Thai PBS
ปภ.เผยไฟป่า "เขาแหลม" ทำพื้นที่ป่าเสียหายแล้ว 1,067 ไร่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ไฟป่าเขาแหลม จ.นครนายก ลุกลามเข้าเขาวังรี เจ้าหน้าที่เฝ้าระวัง 24 ชั่วโมง ด้าน ปภ.เผยขณะนี้มีพื้นที่ป่าเสียหายแล้ว 1,067 ไร่ เร่งควบคุมจำกัดพื้นที่กลุ่มไฟ

เมื่อวันที่ 31 มี.ค.2566 กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า เหตุการณ์ไฟป่าบริเวณพื้นที่เขาแหลม และลุกลามไปยังเขานางดำ เขาตะแบกและเขาวังรี อ.เมืองนครนายก จ.นครนายก ทำให้ขณะนี้มีพื้นที่ป่าเสียหายแล้ว 1,067 ไร่ เจ้าหน้าที่เร่งควบคุมเพื่อจำกัดพื้นที่ของกลุ่มไฟและวางกำลังรถดับเพลิงในจุดเสี่ยงต่างๆ

เจ้าหน้าที่ใช้เฮลิคอปเตอร์บินทิ้งน้ำบนเขาที่มีไฟป่า 5 ลำ บินทิ้งน้ำรวมกัน 147 เที่ยวและทิ้งน้ำดับไฟป่ารวม 191,000 ลิตร นอกจากนี้หน่วยงานในพื้นที่ได้สนับสนุนรถดับเพลิง รถบรรทุกน้ำ รถดับไฟป่าและอุปกรณ์ต่างๆ รวมถึงกำลังพลจากหน่วยต่างๆ อาสาสมัครและจิตอาสา บูรณาการปฏิบัติงานภาคพื้นที่ เดินขึ้นเขาดับไฟและทำแนวกันไฟ รวมถึงจัดเวรยามเฝ้าระวังไฟป่าบริเวณเชิงเขาด้านล่าง เพื่อไม่ให้ไฟลุกลามเข้าใกล้ชุมชน

สำหรับไฟป่าที่ลุกลามเข้าเขาวังรี เจ้าหน้าที่ได้เตรียมรถน้ำ 6 คันในพื้นที่หมู่ 12 ต.เขาพระ เฝ้าระวัง 24 ชั่วโมง เพื่อป้องกันไฟป่าหากลุกลามลงจากเขาเข้าใกล้บ้านเรือนประชาชน ขณะที่ประชาชนได้นำอาหารและน้ำดื่มมอบให้กับเจ้าหน้าที่ พร้อมให้กำลังใจผู้ปฏิบัติงานทุกคน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

อช.ขุนขานพบศพอาสาดับไฟ - "เขาตะแบก” ไฟปะทุอีกรอบ

ไฟป่านครนายกลาม "เขาตะแบก" ใกล้ชุมชน ฮ.บินโปรยน้ำสกัด

"นครนายก" ประกาศเขตประสบภัยพิบัติไฟป่า 2 ตำบล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง