ไฟป่านครนายก ลาม "เขาตะแบก" ใกล้ชุมชน ฮ.บินโปรยน้ำสกัด

ภูมิภาค
31 มี.ค. 66
13:55
1,334
Logo Thai PBS
ไฟป่านครนายก ลาม "เขาตะแบก" ใกล้ชุมชน ฮ.บินโปรยน้ำสกัด
ไฟป่านครนายก ลามเขาตะแบก ใกล้เขตชุมชน ใน ต.เขาพระ อ.เมือง เฮลิคอปเตอร์ เร่งสกัดการลุกลาม โปรยน้ำทำวงล้อม เตรียมพร้อมตั้งศูนย์อพยพ 2 แห่ง

วันนี้ (31 มี.ค.2566) ไฟป่าที่เขาแหลมและรอบบริเวณหลังโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า วันนี้สถานการณ์ดีขึ้น รอบพื้นที่พบกลุ่มควันลอยขึ้นมาบางจุดตามร่องเขา แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่วางใจ ส่งเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบิน จากกองทัพบก และ ปภ. เร่งสกัดการลุกลามโปรยน้ำทำวงล้อม

นายบัญชา เชาวรินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก กล่าวว่า กระแสลมได้เปลี่ยนทิศจากทิศเหนือเป็นตะวันออกเฉียงเหนือ ตั้งแต่ช่วงกลางดึกเมื่อวานนี้ (30 มี.ค.) ทำให้แนวลุกลามเปลี่ยนเส้นทาง โดยขอสนับสนุนเฮลิคอปเตอร์เพิ่มอีก 5 ลำวันนี้ ตักน้ำจากอ่างเก็บน้ำห้วยปรือ ขึ้นไปดับไฟ

ขณะที่การเตรียมความพร้อมตั้งศูนย์อพยพของจังหวัดนครนายกหลังประกาศภัยพิบัติมี 2 แห่ง คือ วัดบ้านวังรี กับ วัดทุเรียน แต่ที่หลังวัดบ้านวังรี พบกลุ่มควันและไฟป่าลุกลามอยู่ ซึ่งเป็นเชิงเขาตะแบกลูกเดียวกัน แต่คนละฝั่งเขากับสนามยิงปืนของโรงเรียนในรอยพระจุลจอมเกล้า

เมื่อวานนี้ (31 มี.ค.) ภารกิจเฮลิคอปเตอร์ทั้ง 3 ลำ ของ ปภ. ทหารบก และ กระทรวงทรัพย์ฯ ใช้น้ำไปกว่า 154,500 ลิตร รวมกว่า 100 เที่ยวบิน ในการสกัดกั้นไฟป่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"นครนายก" ประกาศเขตประสบภัยพิบัติไฟป่า 2 ตำบล

2 วัน "ไฟป่าเขาแหลม" คุมได้บางจุด "บิ๊กป้อม" ลงพื้นที่ 31 มี.ค.

รู้จัก "เขาแหลม" พื้นที่ป่าในราชการทหาร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง