“เศรษฐา” ขอคนแพร่ กาให้ “เพื่อไทย” ยกจังหวัด จ่อเปิดตลาดอาหาร-ผลไม้ เพิ่มอีก

การเมือง
9 เม.ย. 66
15:39
630
Logo Thai PBS
“เศรษฐา” ขอคนแพร่ กาให้ “เพื่อไทย” ยกจังหวัด จ่อเปิดตลาดอาหาร-ผลไม้ เพิ่มอีก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“เศรษฐา” ควงผู้สมัคร ส.ส.แพร่ เดินตลาดทุ่งโฮ้ง ดูแหล่งผลิตใหญ่ที่สุดในภาคเหนือ เล็งต่อยอด-ส่งออก ก่อนบุกสวนผลไม้ อาสาเปิดตลาด ตปท.ส่งผลผลิตไทย อ้อนขอคะแนนเสียงชาวแพร่ยกจังหวัด เพื่อผลักดันนโยบาย ซัด “ประยุทธ์” ไม่เคยเปิดตลาดใหม่ไปแต่ประเทศหรู แนะไปแอฟริกา

วันนี้ (9 เม.ย.2566) นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย นายจักรพงษ์ แสงมณี นายทะเบียนพรรคเพื่อไทย นพ.ทศพร เสรีรักษ์ ผู้สมัคร ส.ส.แพร่ เบอร์ 4 เขต 1

นพ.นิยม วิวรรธนดิฐกุล ผู้สมัคร ส.ส.แพร่ เบอร์ 7 เขต 2 และนายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล ผู้สมัคร ส.ส.แพร่ เบอร์ 5 เขต 3 เดินตลาดทุ่งโฮ้ง แหล่งผลิตผ้าม่อฮ่อม และผ้ามัดย้อมที่ใหญ่ที่สุดในภาคเหนือ เพื่อทักทายพ่อค้าแม่ค้าและประชาชน โดยนายเศรษฐา และคณะ พากันสวมเสื้อม่อฮ่อมเพื่อทำกิจกรรมที่ จ.แพร่ ในวันนี้ด้วย

นายวรวัจน์ กล่าวว่า ในสมัยรัฐบาลพรรคไทยรักไทย ตลาดทุ่งโฮ้งเคยผลิตผ้าม่อฮ่อมจำนวนมาก ทั้งเพื่อจำหน่าย และการส่งออก แต่ปัจจุบันจำนวนการผลิตลดลง เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจที่ฝืดเคือง ทำให้การจำหน่ายในประเทศลดลง และรัฐบาลไม่ได้ผลักดันสินค้าอันเป็นเอกลักษณ์นี้ไปยังต่างประเทศเท่าที่ควร

พรรคเพื่อไทยจึงเป็นความหวังของชาวเมืองแพร่ ที่จะทำให้เศรษฐกิจดีขึ้น และเข้ามาพัฒนาต่อยอดสิ้นค้า รวมไปถึงส่งเสริมการส่งออกสินค้าประจำจังหวัดให้มากขึ้น

ด้าน นายเศรษฐา กล่าวว่า หากพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล เราจะเป็นนายหน้านำสินค้า และซอฟต์ พาวเวอร์ (Soft Power) ของไทย ไปเจรจาค้าขายกับต่างชาติ นายกฯ จากพรรคเพื่อไทย จะเป็นเซลล์แมน นำสินค้าของประชาชนไปขายกับต่างประเทศ

ระหว่างนี้มีพ่อค้าแม่ค้าตามร้านค้าต่าง ๆ ให้กำลังใจพรรคเพื่อไทย ขอให้ได้เป็นรัฐบาล พร้อมฝากเรื่องปัญหาปากท้อง เพราะกลุ่มคนค้าขายคือคนที่ได้รับผลกระทบอย่างหนัก

นอกจากนี้ มีประชาชนจากต่างจังหวัดที่มาเลือกซื้อของได้เข้ามาขอถ่ายภาพกับแกนนำพรรคเพื่อไทย พร้อมระบุแลนด์สไลด์แน่นอน

จากนั้นนายเศรษฐา และ ผู้สมัคร ส.ส.แพร่ พบปะเกษตรกรชาวสวนผลไม้ และชาวนาในพื้นที่ อ.วังชิ้น จ.แพร่ โดยเกษตรกรสะท้อนเรื่องราคาผลผลิตตกต่ำ รวมถึงเรื่องเอกสารสิทธิ์ที่ดินทำมาหากิน และระบบน้ำที่ใช้ในการเพาะปลูก หากพรรค เพื่อไทยเป็นรัฐบาลอยากให้ส่งเสริม แก้ไขปัญหาให้ดีขึ้นกว่าปัจจุบัน

ซึ่ง นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนเป็นนักธุรกิจก็ไม่เคยมาที่นี่ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความเป็นกันเองแบบนี้ และได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น ยืนยันว่าพรรคเพื่อไทย จะสร้างถนนและทางรถไฟรางคู่ เพื่อขยายตลาดให้กับเกษตรกรทุกคน ให้มีชีวิตที่ดีขึ้น และขยายตลาดการส่งออกสินค้าเกษตรของประเทศ เนื่องจาก 8 ปีที่ผ่านมานายกฯ คนปัจจุบัน แต่ตนไม่ขอเอ่ยชื่อ ไม่ได้ไปเปิดตลาดใหม่ๆ ให้กับพี่น้องเกษตรกรเลย ซึ่งมีหลายประเทศที่อยากจะกินทุเรียน ไม่ใช่ประเทศจีนเพียงประเทศเดียว

นายเศรษฐากล่าวด้วยว่า วันนี้จะมาหาเสียงขอเสียงให้กับพรรคเพื่อไทย ไม่ได้เสแสร้งทั้งสิ้น ถ้าอยากให้นโยบายเป็นจริงขอให้เลือกเบอร์ 5 ให้กับนายวรวัจน์ ซึ่งเป็นคนในพื้นที่ผูกพันกันมานาน อยู่กันตั้งแต่สมัยพรรคไทยรักไทย พรรคพลังประชาชน และพรรคเพื่อไทย เป็นกำลังสำคัญของพรรคจากอดีตจนถึงปัจจุบัน

เพราะเราตั้งใจแก้ไขปัญหาให้กับชาวแพร่อย่างจริงจัง เราต้องการได้ 376 เสียง และต้องได้ ส.ส.แพร่ ยกจังหวัด เพื่อให้ได้นายกฯ มาจากพรรคเพื่อไทย

ที่ผ่านมาผู้นำจะไปเปิดตลาดกับประเทศที่สวยหรูอย่าง จีน อียู ญี่ปุ่น เราต้องไปที่ทวีปแอฟริกาด้วย เพราะมีความต้องการทางอาหารสูงและตลาดใหญ่มาก เราต้องไปช่วยกันเปิดตลาดไม่ว่านายกฯ จากพรรคเพื่อไทย จะชื่ออะไร แน่นอนว่าเราจะไปเปิดตลาดตรงนี้

จากนั้น นายเศรษฐา และคณะ ออกเดินทางไปยัง อ.แม่ทะ จ.ลําปาง เพื่อพบปะประชาชน ก่อนเดินทางไปยัง อ.เมืองลําปาง จ.ลำปาง ในการร่วมกิจกรรมรถแห่รอบเมือง จ.ลําปาง และปราศรัยบนรถแห่ ที่ห้าแยกหอนาฬิกา อ.เมืองลำปาง จ.ลําปาง ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง