เร่งติดตามชาวเมียนมา คดีฆ่า 2 ชายไทยทิ้งศพพงหญ้าริมถนน

อาชญากรรม
28 เม.ย. 66
07:44
451
Logo Thai PBS
เร่งติดตามชาวเมียนมา คดีฆ่า 2 ชายไทยทิ้งศพพงหญ้าริมถนน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจเร่งขยายผลคดีชายไทย 2 คน ถูกฆาตกรรมและพงหญ้าริมถนน จ.นนทบุรี เบื้องต้นคาดผู้ก่อเหตุเป็นกลุ่มแรงงานเมียนมาที่ร่วมขบวนการค้ามนุษย์ และมีนายทุนเป็นชาวต่างชาติ

ตำรวจตรวจสอบหลักฐานภาพกล้องวงจรปิด ขณะรถเก๋งสีแดงต้องสงสัยวิ่งเข้า-ออกหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในซอยกิ่งแก้ว 39 ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ซึ่งเชื่อว่าเป็นยานพาหนะที่กลุ่มชาวเมียนมา 8 คน นำศพนายพัณณ์พิสิฐ สุขดลภัทร์ อายุ 24 ปี และนายมงคล อิสมัญ อายุ 23 ปี ไปทิ้งที่พงหญ้าในพื้นที่ อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี หลังถูกสังหารที่บ้านหลังหนึ่งในซอยหมู่บ้าน ที่รถวิ่งเข้า-ออก

หญิงวัย 23 ปี ซึ่งเป็นแฟนสาวของนายพัณณ์พิสิฐ เข้าให้การกับตำรวจ หลังได้แจ้งความบุคคลสูญหาย โดยระบุว่าแฟนของตนเองและนายมงคลทำงานกับนายทุนชาวมาเลเซีย ที่นำแรงงานต่างชาติเข้ามาทำงานในไทย และส่งไปมาเลเซีย โดยมีชาวเมียนมาอีก 8 คนร่วมงาน แต่ไม่สามารถติดต่อแฟนและนายมงคลได้ตั้งแต่วันที่ 21 เม.ย.ที่ผ่านมา

ตำรวจคาดว่าสาเหตุมาจากเรื่องเงิน 100,000 บาท ซึ่งเป็นค่านายหน้านำแรงงานต่างชาติเข้ามาทำงาน ซึ่งกลุ่มมชาวเมียนมา 8 คน ฝากเงินไว้ในบัญชีของนายมงคล แต่เบิกไม่ได้ โดยนายมงคลอ้างว่าเกิดจากแอปพลิเคชันในโทรศัพท์ขัดข้อง เบิกไม่ได้ รวมทั้งเรื่องชู้สาวที่นายมงคลแอบคบหากับภรรยาชาวเมียนมาของนายทุนชาวมาเลเซีย

ระหว่างที่สอบถามข้อมูลจากแฟนสาวนายพัณณ์พิสิฐเพื่อประมวลเหตุการณ์ มีรายงานว่าพบศพนายพัณณ์พิสิฐ และนายมงคลที่พงหญ้าริมถนนทางเข้าหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ย่านถนนทางหลวงหมายเลข 340 สายบางบัวทอง -สุพรรณบุรี จ.นนทบุรี

เบื้องต้นพบว่าศพนายพัณณ์พิสิฐเริ่มเน่าเปื่อย กะโหลกแตก ลักษณะถูกตีด้วยของแข็ง มีบาดแผลถูกของมีคมแทงที่หน้าอก 3 แผล ถูกมัดมือ มัดเท้า ห่อด้วยผ้านวมแล้วมัดซ้ำอีกชั้น ส่วนศพนายมงคล มีถุงดำคลุมศีรษะ สภาพศพเน่าเปื่อย มีบาดแผลถูกแทงที่หลังหลายแผล ตำรวจจึงนำศพให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ ส่งสถาบันนิติเวชเพื่อชันสูตรโดยละเอียดอีกครั้ง

ส่วนแนวทางการสืบสวน ตำรวจทราบว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุและผู้เสียชีวิต เป็นผู้ร่วมขบวนการค้ามนุษย์ข้ามชาติ โดยมีนายเอล ชาวมาเลเซีย เป็นนายทุนอยู่ที่ประเทศมาเลเซีย ทำหน้าที่สั่งการภรรยาชาวเมียนมาที่อยู่ในไทย ให้ควบคุมดูแลลูกน้องชาวเมียนมา คาดว่าหลังก่อเหตุกลุ่มชาวเมียนมาทั้ง 8 คน น่าจะหลบหนีออกนอกประเทศ

เบื้องต้นตำรวจได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามกลุ่มผู้ก่อเหตุมาสอบดำเนินคดี รวมทั้งขยายผลไปจับกุมผู้มีส่วนเกี่ยวข้องต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง