"พี่สาว" ยืนยันความบริสุทธิ์ใจ ไม่เกี่ยวคดี "แอม"

อาชญากรรม
1 พ.ค. 66
19:18
943
Logo Thai PBS
"พี่สาว" ยืนยันความบริสุทธิ์ใจ ไม่เกี่ยวคดี "แอม"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พี่สาวยืนยันความบริสุทธิ์ใจ ระบุเป็นพี่น้องต่างแม่ ไม่ได้ใกล้ชิดกับแอมส่วนแคปซูลที่แอมอ้างว่านำไปจากร้าน เป็นยาบรรเทาอาการโควิด-19 โดยไม่ทราบแอมนำไปทำอะไรต่อหรือไม่

จากการตรวจค้นบ้าน น.ส.สรารัตน์ หรือ แอม ตำรวจพบแคปซูลยา ผู้ต้องหาอ้างว่านำมาจากพี่สาว ตำรวจจึงเข้าตรวจค้นบ้านพี่สาว ที่ จ.ราชบุรี เมื่อวันที่ 27 เม.ย.ที่ผ่านมา วันนี้ (1 พ.ค.2566) พี่สาวให้สัมภาษณ์กับไทยพีบีเอสเพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ว่าไม่เกี่ยวข้องกับคดีนี้ และอยากให้สังคมมองครอบครัวอย่างเข้าใจ

ตัวเองเป็นพี่น้องต่างแม่ ความสัมพันธ์ห่างเหินกันมาก ไม่ได้อาศัยอยู่ในพื้นที่เดียวกัน ตั้งแต่เด็กจนโต แทบไม่ได้ไปมาหาสู่

ส่วนแคปซูลยาได้ให้ข้อมูลตำรวจทั้งหมดตั้งแต่แรก โดยได้แคปซูลที่ใช้บรรเทาอาการโควิด-19 มากจากทางการ ซึ่งแอมมาขอและอ้างว่านำไปช่วยคนอื่น โดยไม่ทราบว่าแอมจะนำไปผสมหรือใช้ต่ออย่างไร 

ทั้งนี้บ้านไม่ใช่ร้านขายยา ตัวเองไม่ใช่เภสัชกร แต่เป็นหมอพื้นบ้าน ส่วนแคปซูลเปล่าที่พบในบ้านแอมนั้นไม่ใช่แคปซูลจากตัวเอง

ขณะที่ตัวเองและครอบครัวไม่ได้กังวลเรื่องการตรวจสอบ แต่ไม่สบายใจสายตาคนในชุมชนที่มองครอบครัวอย่างเข้าใจผิด เช่น เวลาจ่ายตลาดมีสายตาของคนที่ไม่เป็นมิตร ทำให้เป็นทุกข์กับสิ่งที่ไม่ได้ก่อ ขอให้สังคมเข้าใจว่าไม่เกี่ยวกับคดี และครอบครัวกับแอมมีความสัมพันธ์ที่ห่างกันมาก

ผู้สื่อข่าวถามว่า "แอม" เป็นคนลักษณะหรือมีพฤติกรรมสนใจเรื่องยา หรืออะไรหรือไม่อย่างไร ก็อธิบายได้ยาก เพราะไม่สนิทกันแต่เขาพยายามสร้างโปรไฟล์ว่าใกล้ชิดกับพี่สาว ด้วยเพราะอาจต้องการให้คนรู้จักรับรู้ว่ามีพี่สาวที่เป็นหมอพื้นบ้าน  และหากแอมคลอดแล้วฝ่ายสามีไม่รับดูแลก็จะรับเด็กมาดูแล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สอบ "แม่ทราย" คดีแอมวางยาไซยาไนด์

เพิ่ม 4 หมายจับ "แอม" คดีวางยาไซยาไนด์

"ยุติธรรม" แจงสิทธิเยียวยาคดี "แอม" วางยาไซยาไนด์

พบ 14 ศพต้องสงสัยถูก "แอม" วางยาไซยาไนด์ ออกหมายจับ 3 คดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง