เลือกตั้ง2566 : "ศิธา" ชี้ การเมืองไทยก้าวกระโดด หลัง "ก้าวไกล" ยกเลิกดีล "ชาติพัฒนากล้า" ตามเสียงปชช.

การเมือง
20 พ.ค. 66
09:21
3,148
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง2566 : "ศิธา" ชี้ การเมืองไทยก้าวกระโดด หลัง "ก้าวไกล" ยกเลิกดีล "ชาติพัฒนากล้า" ตามเสียงปชช.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ศิธา"ทวีต ชี้ การเมืองไทยก้าวกระโดด หลัง "ก้าวไกล" ยกเลิกดีล "ชาติพัฒนากล้า" ตามเสียงประชาชน ย้ำเดินหน้าทำความเข้าใจ ส.ว.จัดตั้ง Dream Team สร้างรัฐบาลในฝัน

วันนี้ (20 พ.ค.2566) นายศิธา ทิวารี แคนดิเดตนายกฯ พรรคไทยสร้างไทย ทวีต ข้อความ กรณีกรรคก้าวไกลออกแถลงการณ์ยุติการดีลพรรคชาติพัฒนากล้ามาร่วมรัฐบาล โดยมีเนื้อหา ดังนี้

สถานการณ์ #มีกรณ์ไม่มี -ู สอนให้ -ึง กะ (เรา) รู้ว่า

การเมืองในรูปแบบกองเชียร์กีฬา ที่มองว่าทีมที่ตัวเองเชียร์ ทำอะไรก็ถูกไปหมด คู่แข่งทำอะไรก็ผิดไปหมด กำลังจะหายไปจากการเมืองไทย

ปรากฏการณ์ #มีกรณ์ไม่มี-ู คือการแทงสวนของประชาชน

มองในแง่ดีมันพิสูจน์ให้เห็นถึง การเติบโตของพรรคการเมืองว่า มาจาก UGC อันทรงพลังอย่างแท้จริง หรือโตมาจากการจัดตั้ง IO ในการปั่นสร้างกระแส แบบไม่จีรังยังยืน

ประสบการณ์ #มี กรณ์ไม่มี -ู 

คือบทเรียนให้เรารู้ว่า พรรคการเมืองที่ข้ามไปถึง UGC ไม่ได้ ยังสู้กันอยู่ในกะลา IO จ่ายมากได้น้อย หาได้แค่ไข่ต้ม ไข่พะโล้กินไปวัน ๆ จะค่อย ๆ ล้มหายตายจาก พรรคเล็กลงไปเรื่อย ๆ เรื่อย ๆ

ขอบคุณ #พรรคก้าวไกล แกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล สำหรับการออกมา Reactอย่างทันท่วงที ด้วยการยกเลิกดีล, เอ่ยคำขอโทษ พร้อมกับวรรคทอง

“พรรคใหญ่กว่าคน ประชาชนใหญ่กว่าพรรค”

ขณะนี้เรามาถึงจุดที่วงการการเมืองไทย กำลังจะก้าวกระโดดครั้งใหญ่ ถ้าเราข้ามจุดนี้ไปได้ ประเทศไทยก็จะพัฒนาก้าวหน้าไปไกลกว่านี้ สามารถยืนแข่งขันบนเวทีโลกได้อีกครั้ง

กลับมาโฟกัส ใช้สมาธิ ร่วมกันเดินหน้าทำความเข้าใจกับ ส.ว.ให้ร่วมกับประชาชนในการจัดตั้ง Dream Team สร้างรัฐบาลในฝัน และเตรียมสูด #กลิ่นความเจริญ ไปด้วยกันครับ

#ไม่เอาพรรคใหม่
#ทุกอย่างเป็นได้

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง