"วราวุธ" ปัดโควตาไม่ลงตัวให้เกียรติ "เพื่อไทย" จัดการ

การเมือง
23 ส.ค. 66
18:46
2,948
Logo Thai PBS
"วราวุธ" ปัดโควตาไม่ลงตัวให้เกียรติ "เพื่อไทย" จัดการ
"วราวุธ" ร่วมยินดี "เศรษฐา" นั่งนายกรัฐมนตรี หวังแก้ไขปัญหาประเทศหลายมิติ ปัดตอบดูแล ทส.กระทรวงเดิม ชี้พรรคไม่มีปัญหาในเรื่องโควต้ารัฐมนตรี กับพรรคร่วมรัฐบาล ให้เกียรติเพื่อไทย

วันนี้ (23 ส.ค.2566) นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์ในการเข้าร่วมพิธีรับสนองพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งนายกรัฐมนตรี ในเวลา 18.00 น.ที่พรรคเพื่อไทย โดยระบุว่า 

วันนี้มาแสดงความยินดีกับนายเศรษฐา ทวีสิน ว่าที่นายกรัฐมนตรีคนใหม่ หลังจากมีการลงคะแนนไปเมื่อวานนี้ (22 ส.ค.) คาดหวังว่ารัฐบาลชุดใหม่ จะเข้ามาทำงานแก้ไขปัญหา ในหลายมิติของประเทศ  และมองว่าหากได้รัฐบาลเร็วเท่าไหร่ การแก้ไขปัญหาต่างๆ ก็เร็วยิ่งขึ้น

ส่วนเก้าอี้รัฐมนตรี พรรคชาติไทยพัฒนาได้ 1 ตำแหน่ง ตามที่พูดคุยกัน และยังคงให้เกียรติพรรคเพื่อไทย ในการจัดการว่าจะได้ดูแลกระทรวงใด

เมื่อถามว่า พอใจกับการทำงานในกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมาหรือไม่ และอยากจะสานงานต่อหรือไม่ นายวราวุธ บอกว่า อยู่ที่ไหนพรรคชาติไทยพัฒนา ทำงานอย่างเต็มที่

วันนี้แค่วันเดียว มีชื่อไปโผล่อยู่หลายกระทรวงเหลือเกิน แต่ก็ต้องให้เกียรติพรรคที่เป็นแกนนำในการจัดตั้งว่าควรจะดำเนินการอย่างไร ย้ำว่าพรรคไม่มีปัญหาในเรื่องโควต้ารัฐมนตรี กับพรรคร่วมรัฐบาล

ส่วนหากได้เก้าอี้รัฐมนตรีกระทรวงพาณิชย์ จะถนัดหรือไม่ นายวราวุธ บอกว่า ยังไม่ทราบ เพราะยังไม่เกิดขึ้น ต้องรอดูก่อนว่าจะเป็นอย่างไร แต่ยืนยันว่าจะอยู่ที่ไหนก็แล้วแต่ ทั้งสรรพกำลัง และสรรพสมอง จะทำงานอย่างเต็มที่

อ่านข่าว

เมื่อไหร่? "พล.อ.ประยุทธ์" สิ้นสุดหน้าที่หลังได้ นายกฯ คนที่ 30

เปิดโผ "ครม.เศรษฐา 1" เพื่อไทยคุมกระทรวงเศรษฐกิจ

โปรดเกล้าฯ "เศรษฐา" เป็นนายกฯ เลขาสภาฯ เตรียมอัญเชิญพระบรมราชโองการ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง