สมาคม อบต.จี้ "บิ๊กโจ๊ก" แจงปมประกาศจับ-เอาผิด อบต. มูโนะ

ภูมิภาค
25 ส.ค. 66
16:16
1,038
Logo Thai PBS
สมาคม อบต.จี้ "บิ๊กโจ๊ก" แจงปมประกาศจับ-เอาผิด อบต. มูโนะ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สมาคม อบต. จี้ “บิ๊กโจ๊ก” ชี้แจงปมประกาศจับ-ดำเนินคดี อบต. มูโนะ เหตุโกดังพลุระเบิด จ.นราธิวาส ชี้ยังไม่มีการไต่สวน-สอบข้อเท็จจริง กระทบชื่อเสียงเสียหาย

รศ.(พิเศษ) ดร.วิระศักดิ์ ฮาดดา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองสาม ในฐานะนายกสมาคมองค์การบริหารส่วนตำบลแห่งประเทศไทย ยื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้ชี้แจงกรณีประกาศต่อสาธารณะและสื่อมวลชน ว่า จะออกหมายจับและดำเนินคดีกับนายก อบต.มูโนะ, ปลัด อบต.มูโนะ เกี่ยวกับคดีโกดังพลุเก็บดอกไม้ไฟระเบิด พื้นที่ ต.มูโนะ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ในความผิดตามมาตรา 157 ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ฯ

นายกสมาคม อบต.ฯ ตั้งข้อเกตว่า กรณีนี้เป็นการเร่งรัดและทำเกินเหตุหรือไม่ เนื่องจากการประกาศจะดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ อบต. เกิดขึ้นโดยที่ไม่มีการไต่สวนหรือสอบข้อเท็จจริง ทำให้สมาคมนายก อบต.ทั่วประเทศ กว่า 5,000 แห่ง ได้รับความเสียหาย ถึงแม้จะไม่มีการระบุรายชื่อ แต่ในนามสมาคม อบต.ฯ ได้รับผลกระทบชื่อเสียงเสียหาย

รศ.(พิเศษ) ดร.วิระศักดิ์ อ้างว่า ได้โทรศัพท์สอบถามกับนายก อบต.มูโนะ จึงได้ทราบว่าในทางคดีความยังไม่มีการดำเนินใด ๆ ตามที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวอ้าง มีเพียงการดำเนินคดีกับเจ้าของโรงงานและโยกย้ายตำรวจพื้นที่ รวมถึงฝ่ายปกครองออกนอกพื้นที่เท่านั้น

แต่หากการสืบสวนสอบสวนเกิดขึ้น และมีพยานหลักฐาน ชี้ว่า อบต. มูโนะ กระทำผิดจริง ทางสมาคมฯ ก็พร้อมน้อมรับไปตามขั้นตอนของกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง