ด่วน! ไฟไหม้ "ตลาดน้ำ 4 ภาค พัทยา" จ.ชลบุรี ยังควบคุมเพลิงไม่ได้

อาชญากรรม
7 ก.ย. 66
21:18
10,823
Logo Thai PBS
ด่วน! ไฟไหม้ "ตลาดน้ำ 4 ภาค พัทยา" จ.ชลบุรี ยังควบคุมเพลิงไม่ได้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ไฟไหม้ตลาดน้ำพัทยา จ.ชลบุรี ไฟลุกลามทั้งตลาด นักท่องเที่ยว พนักงาน กระโดดน้ำหนีตาย ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

วันนี้ (7 ก.ย.2566) เวลา 20.00 น.ศูนย์วิทยุสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุเพลิงลุกไหม้ตลาดน้ำสี่ภาค ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เจ้าหน้าที่พร้อมด้วยรถดับเพลิงกว่า 20 คันระดมเข้าระงับเพลิงไหม้

ที่เกิดเหตุพบต้นเพลิงอยู่กลางตลาดน้ำสี่ภาค โดยไฟลุกโชนอย่างต่อเนื่อง พนักงานบางคนกระโดดน้ำหนีไฟไหม้ โดยเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ไม่มีท่าทีว่าจะดับได้ ด้านเจ้าหน้าที่ได้กระจายจุดให้รถดับเพลิงเข้า โดยจุดที่ไฟไหม้อยู่ในกลางของตลาดน้ำสี่ภาคอีกไฟกำลังลุกลามเข้าบ้าน ส่วนพนักงานได้ช่วยกันเข็นรถหรูหนีไฟ

ไฟไหม้ตลาดน้ำพัทยา จ.ชลบุรี

ไฟไหม้ตลาดน้ำพัทยา จ.ชลบุรี

ไฟไหม้ตลาดน้ำพัทยา จ.ชลบุรี

จากการตรวจสอบในเบื้องต้น ยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ อยู่ระหว่างตรวจสอบส่วนต้นเพลิงนั้นไม่มีท่าทีว่าจะดับ ประกอบกับพื้นที่มีลมกระโชกมีฝนโปรยปราย นอกจากนี้ยังมีเสียงระเบิดดังขึ้นเป็นระยะ เจ้าหน้าที่จึงต้องใช้ความระมัดระวังเป็นอย่างมาก

จากการสอบถามในเบื้องต้นพนักงานบอกว่า จุดที่ไฟไหม้ ยังไม่รู้ว่าจุดไหน ของตลาดน้ำสี่ภาคโดยพื้นที่ทั้งหมดส่วนใหญ่แล้วเป็นไม้ หลังคามุงจาก ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี

เบื้องต้นด้านเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างดำเนินการฉีดน้ำ สกัดเพื่อไม่ให้เพลิงลุกลามไปยังพื้นที่อื่น ๆซึ่งตอนนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ยังคงลุกลามอย่างต่อเนื่อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง