พล.ต.อ.ต่อศักดิ์-ญาติ รับศพ "ผกก.เบิ้ม" สวดคืนแรกวัดตรีทศเทพ

อาชญากรรม
12 ก.ย. 66
14:27
7,547
Logo Thai PBS
พล.ต.อ.ต่อศักดิ์-ญาติ รับศพ "ผกก.เบิ้ม" สวดคืนแรกวัดตรีทศเทพ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล พร้อมญาติ และเพื่อนตำรวจ รับศพ "ผกก.เบิ้ม" ที่นิติเวช รพ.ภูมิพลฯ ไปประกอบพิธีรดน้ำศพ-สวดอภิธรรมคืนแรกที่วัดตรีทศเทพ ก่อนเคลื่อนย้ายกลับภูมิลำเนา และฌาปนกิจ 17 ก.ย.นี้ ผลชันสูตร-หลักฐานชี้ชัดตัดสินใจจบชีวิตตนเอง

วันนี้ (12 ก.ย.2566) ที่นิติเวช โรงพยาบาลภูมิพลฯ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. พร้อมภรรยาของ พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ หรือผู้กำกับเบิ้ม ผกก.2 บก.ทล. และเพื่อนตำรวจ ได้เดินทางมารับศพของ พ.ต.อ.วชิรา เพื่อนำไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนา

เพื่อนตำรวจเดินทางมารับศพ ผกก.เบิ้ม

เพื่อนตำรวจเดินทางมารับศพ ผกก.เบิ้ม

เพื่อนตำรวจเดินทางมารับศพ ผกก.เบิ้ม

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ เปิดเผยว่า ภายหลังจากเกิดเหตุ พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว หรือสารวัตรแบงค์ ถูกยิงเสียชีวิต ได้มีการพูดคุยกับ พ.ต.อ.วชิรา จึงทราบว่ามีอาการเครียดและพูดตัดพ้ออยู่ตลอดเวลาว่าเป็นคนที่พา พ.ต.ต.ศิวกร ไปเจอเหตุการณ์ ดูแลน้องเป็นที่รักไม่ได้ รู้สึกเสียใจตลอดเวลา และอยากจะลาบวชเพื่อขออโหสิกรรมให้กับ พ.ต.ต.ศิวกร

ก่อนหน้าที่ พ.ต.อ.วชิรา จะปลิดชีพตัวเอง ก็ได้โทรหาคนสนิทอยู่ตลอดเวลา จึงสั่งให้รองผู้บังคับการตำรวจทางหลวง และเพื่อน นรต.รุ่น 55 เฝ้าดูแลอย่างใกล้ชิด ขณะนั้นถูกโซเชียลและคนรอบข้างคอยกดดันซักถามเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจนเกิดความเครียด รวมถึง พ.ต.อ.วชิรา มีประวัติการรักษาที่แพทย์ระบุว่า เป็นโรคเครียดมาก่อนหน้านี้ ก่อนมาทราบภายหลังว่าได้ก่อเหตุดังกล่าวเมื่อวานนี้ (11 ก.ย.)

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร.

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร.

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร.

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ยืนยันว่า ผลการชันสูตรพลิกศพ และผลการพิสูจน์หลักฐาน ชี้ว่า เป็นการยิงตัวเองเสียชีวิต ขณะที่ทางครอบครัวรู้สึกเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะภรรยา และลูกชายวัย 8 ขวบ ที่ต้องสูญเสียเสาหลักครอบครัว แต่ไม่ติดใจสงสัยพฤติการณ์การเกิดเหตุ

อย่างไรก็ตาม อยากฝากไปถึงสื่อมวลชนและสังคมออนไลน์ อย่าพยายามพิพากษาใครโดยที่ไม่มีพยานหลักฐาน ซึ่งไทมไลน์ของ พ.ต.อ.วชิรา มีหลักฐานจากกล้องวงจรปิดที่ชัดเจน ตั้งแต่ที่โรงแรมย่านเมืองทองธานี จนกระทั่งนั่งรถแท็กซี่กลับมาบ้านพัก และมีเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ซึ่งสอดคล้องตรงกับหลักฐานทั้งหมด

ภรรยา ลูกชาย และครอบครัว เดินทางมารับศพ ผกก.เบิ้ม

ภรรยา ลูกชาย และครอบครัว เดินทางมารับศพ ผกก.เบิ้ม

ภรรยา ลูกชาย และครอบครัว เดินทางมารับศพ ผกก.เบิ้ม

ส่วนประเด็นข้อสงสัยว่า เป็นการฆ่าตัดตอน เป็นเพียงการตั้งข้อสงสัยจากคนที่ไม่มีความรู้ด้านสืบสวน โดยที่ไม่รอหลักฐานนิติวิทยาศาสตร์อย่างชัดเจน ส่งผลกระทบต่องานของทีมสืบสวนสอบสวน

อยากให้สังคมจับตาไปที่คดีกำนันนก มากกว่าจับผิดที่ตำรวจมือดีเสียชีวิต

รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า ในส่วนของคดีหากพบตำรวจผิดก็ว่าไปตามผิด ขณะนี้เป็นหน้าที่ของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ที่ดูเรื่องการสืบสวนสอบสวนหาผู้ที่เกี่ยวข้อง รวมไปถึงการกู้เซิร์ฟเวอร์ในที่เกิดเหตุ

ส่วนประเด็นเรื่องข้อความลาตาย พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ยืนยันว่า ไม่มีข้อความดังกล่าวจริงตามที่สื่อมวลชนได้นำเสนอไปก่อนหน้านี้ เพราะช่วงหลังเกิดเหตุได้สั่งการให้ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รรท.ผบก.ทล. เป็นผู้ควบคุมการใช้โทรศัพท์ของ พ.ต.อ.วชิรา ไม่ให้เสพสื่อจนเกิดความเครียด

ส่วนกรณีที่พบว่า โทรศัพท์ของ พ.ต.อ.วชิรา มีสัญญาณไปพบในบริเวณจุดอื่น ๆ นั้น เนื่องจากโทรศัพท์เครื่องดังกล่าวอยู่กับผู้ดูแล ไม่ได้พกติดตัวไปในวันเกิดเหตุ

เคลื่อนย้ายศพถึงวัดตรีทศเทพฯ

เคลื่อนย้ายศพถึงวัดตรีทศเทพฯ

เคลื่อนย้ายศพถึงวัดตรีทศเทพฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร่างของ พ.ต.อ.วชิรา ถูกเคลื่อนย้ายออกจากนิติเวช โดยมีภรรยาของ พ.ต.อ.วชิรา และ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ มารับและส่งขึ้นรถมูลนิธิร่วมกตัญญูด้วยตัวเอง ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้าเสียใจ 

สำหรับพิธีกรรมทางศาสนา ในวันนี้เวลา 16.00 น. จะมีพิธีรดน้ำศพ และสวดอภิธรรมที่วัดตรีทศเทพ เป็นคืนแรก โดยกองบังคับการตำรวจทางหลวงเป็นเจ้าภาพในพิธี จากนั้นในวันพรุ่งนี้ (13 ก.ย.) ญาติจะนำศพไปตั้งบำเพ็ญกุศล ที่วัดใหญ่ท่าเสา จ.อุตรดิตถ์ โดยจะมีพิธีฌาปนกิจ ในวันอาทิตย์ที่ 17 ก.ย.นี้ เวลา 15.00 น.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด่วน! "พ.ต.อ.วชิรา" ผกก.2 บก.ทล. ยิงตัวเองเสียชีวิต 

พบแล้วมือถือ "ผกก.เบิ้ม" นายสั่งให้เก็บ-ผบ.ตร.แจงรอยเลือดรอบศพ 

ผลชันสูตร "ผกก.เบิ้ม" เสียชีวิต ตี 5 ยิงตัวเอง-ไม่พบร่องรอยต่อสู้ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง