“ภูมิธรรม”ยันเดินหน้าแจก 10,000 บาท ชี้อย่ากังวลเกินไป

เศรษฐกิจ
11 ต.ค. 66
15:43
1,953
Logo Thai PBS
“ภูมิธรรม”ยันเดินหน้าแจก 10,000 บาท ชี้อย่ากังวลเกินไป
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ดิจิทัลวอลเล็ต “ภูมิธรรม”ยันเดินหน้าต่อ ย้ำเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ ขอบคุณหลายฝ่ายที่กังวลแต่รัฐบาลมองบางเรื่องกังวลมากเกินไป ชี้รัฐบาลคิดมารอบคอบที่สุด เล็งใช้เครือข่ายธงฟ้าร่วมโครงการ

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยถึงโครงการ ดิจิทัลวอลเล็ต เพื่อสนับสนุนการขยายตัวทางเศรษฐกิจและกระตุ้นเศรษฐกิจให้ได้ชัดเจนขึ้น เพราะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจที่รุนแรงในระยะเวลาที่จำกัด โดยหลักการและวิธีการที่นำไปใช้นั้น ยังสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความเหมาะสมและให้เห็นผลมากที่สุด

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์

ขอบคุณหลายฝ่ายที่แสดงความเป็นห่วงถึงการใช้เงินจำนวนมาก รัฐบาลรับทราบและนำข้อกังวลกลับไปพิจารณา แต่มองว่าบางเรื่องมีความกังวลมากจนเกินไป โดยรัฐบาลพยายามคิดอย่างรอบคอบที่สุด

อย่างไรก็ตาม กระทรวงพาณิชย์อาจจะนำร้านในเครือข่ายธงฟ้าเข้าร่วมโครงการด้วยเพื่อเป็น 1 ช่องทางในการกระจายสินค้า รวมถึงเครือข่ายของสหกรณ์หากมีความจำเป็น

สำหรับความเป็นห่วงในเรื่องของการนำร้านสะดวกซื้อเข้าร่วมโครงการจนอาจทำให้ร้านธงฟ้าหรือร้านค้าขนาดเล็กไม่สามารถแข่งขันได้นั้น มองว่าต้องพิจารณาไปในแต่ละพื้นที่ โดยเป้าหมายหลัก คือการกระจายสินค้าให้ได้มากที่สุด และเหมาะสมที่สุดโดยไม่จำกัดอยู่เพียงส่วนใดส่วนหนึ่ง

นอกจากนี้ได้สั่งการให้กรมการค้าภายในไปดูในเรื่องของราคาสินค้าอุปโภคและบริโภคโดยรวมด้วยว่าจะต้องให้มีการลดลงของสินค้าอย่างแท้จริง เพื่อให้ประชาชนได้รู้สึกว่าสินค้าอุปโภคและบริโภคลดลงมาแล้ว แม้ว่าจะเป็นเรื่องยากแต่กระทรวงพาณิชย์จะทำทุกทางให้ประชาชนเข้าใจ

 อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง:

เอกชน เสนอแจก "เงินดิจิทัล" เฉพาะกลุ่มแค่ 40 ล้านคน

จับตา คลังใช้เงิน "ออมสิน" แจก "ดิจิทัลวอลเล็ต"

"จุลพันธ์" ยันแจกเงินดิจิทัลใช้บล็อกเชน-จ่อขยายรัศมีใช้เงินเกิน 4 กม.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง