อิสราเอลประกาศรับแรงงาน - บางแคมป์นายจ้างไม่ให้กลับไทยวอนรัฐช่วย

ต่างประเทศ
19 ต.ค. 66
07:03
3,087
Logo Thai PBS
อิสราเอลประกาศรับแรงงาน - บางแคมป์นายจ้างไม่ให้กลับไทยวอนรัฐช่วย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
อิสราเอลเริ่มขาดแรงงาน ในกลุ่มแรงงานไทยในอิสราเอลเริ่มมีประกาศรับเข้าไปทำงานในพื้นที่ ขณะที่แรงงานไทยที่เดินทางกลับเผยนายจ้างบางแคมป์ไม่ยอมให้คนงานไทยกลับประเทศ

วันนี้ (19 ต.ค.2566) ในกลุ่มเฟซบุ๊กแรงงานไทยในอิสราเอล นอกจากการโพสต์รายงานสถานการณ์การโจมตีกันระหว่างอิสราเอลและฮามาสแล้วยังมีโพสต์ตามหาแรงงานด้วย ต้องการแรงงาน 3-4 คน ขอคนมีวีซา , งานสนไม้ประดับต้องการคนงาน ช่วยจนกว่านายจ้างเดิมจะเรียกกลับ

ส่วนอีกโพสต์ บอกว่าเขตยาเต็ด ต้องการแรงงาน 10 คน มี วีซา มีค่าแรง 300 เชค ติดต่อมาด่วน โดยเจ้าของโพสต์ ระบุว่า ต้องการแรงงานเก็บผลผลิตเร่งด่วนมีทั้งพริก แอปเปิ้ล มีคนสนใจเยอะเหมือนกัน แต่เพราะจุดนี้อยู่ใกล้กับกาซา จึงยังไม่ค่อยมีใครสมัคร โดยที่นี่ ให้ค่าแรงในช่วงนี้ 300 เชค ทำงาน 7 ชั่วโมง

ส่วนในคอมเมนท์ ก็มีความคิดเห็นที่หลากหลาย บางคนบอกว่า 500 เชค ก็ไม่ไป 

ขณะที่ยังมีแรงงานบางกลุ่มที่มีความจำเป็นที่จะต้องทำงานต่อ ยังไม่สามารถเดินทางกลับได้ในขณะนี้

ด้านนายอุทโย อายุ 40 ปี 1 ในแรงงาน ชาว อ.จักราช จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่าแคมป์คนงานที่ตนเองเดินทางไปทำงานนั้นมีคนไทยทั้งหมด 27 คน ประสงค์เดินทางกลับมาประเทศไทยจำนวน 25 คนอีก 2 คน ได้ย้ายไปทำงานที่แคมป์แรงงานที่อยู่ใกล้กัน

ทั้งนี้จากการสอบถามเพื่อนแรงงานแคมป์อื่นนั้นทราบว่า มีแรงงานไทยที่ต้องการกลับประเทศอีกเป็นจำนวนมากแต่รถไม่สามารถเข้าไปรับได้ รวมทั้งแรงงานไม่สามารถออกมายังสนามบินได้ เนื่องจากมีนายจ้างบางแคมป์ไม่ยอมให้แรงงานไทยกลับประเทศจึงอยากให้ทางไทยประสานความช่วยเหลือเพื่อให้แรงงานไทยได้กลับบ้านด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

เปิดใจ "ไม้ 1" การบินไทย ไฟลท์แรกรับแรงงานไทยคืนเหย้า

22 ต.ค.นี้ เริ่มแผนอพยพ "คนไทย" จากอิสราเอลต่อเครื่องดูไบ

เหตุรุนแรง "อิสราเอล-ฮามาส" เข้าสู่สัปดาห์ที่ 2 เกิดอะไรขึ้นบ้าง

ตายเพิ่ม 1 คนไทยในอิสราเอล-นายกฯ ขอให้ตัดสินใจกลับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง