ผบช.ภ.9 ยันยังไม่ได้วิสามัญฯ "เสี่ยแป้ง" ฝ่าวงล้อมหนีเข้าป่า

อาชญากรรม
8 พ.ย. 66
19:27
2,017
Logo Thai PBS
ผบช.ภ.9 ยันยังไม่ได้วิสามัญฯ "เสี่ยแป้ง" ฝ่าวงล้อมหนีเข้าป่า
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผบช.ภ.9 เผย "เสี่ยแป้ง" ยิงตอบโต้เจ้าหน้าที่หลังถูกปิดล้อมจับกุม ยืนยันยังไม่ได้วิสามัญฆาตกรรม โดยเสี่ยเเป้งได้ฝ่าวงล้อมหลบหนีเข้าป่า

วันนี้ (8 พ.ย.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีเจ้าหน้าที่ระดมกำลังติดตามจับกุมนายเชาวลิต ทองด้วง หรือ "เสี่ยแป้ง" ที่หลบหนีการควบคุมขณะตัวรักษาตัวใน รพ. ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ปิดเส้นทางและปิดป่าเทือกเขาบรรทัดเพื่อไล่ล่าตัวและมีการปะทะกับเสี่ยแป้ง โดยมีรายงานก่อนหน้านี้ว่าเสี่ยแป้งถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญฆาตกรรมแล้ว

อ่านข่าว : ปิดป่าเทือกเขาบรรทัดไล่ล่า "เสี่ยแป้ง" มีรายงานถูก จนท.วิสามัญฯ

พล.ต.ท.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบช.ภ.9

พล.ต.ท.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบช.ภ.9

พล.ต.ท.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบช.ภ.9

ล่าสุด พล.ต.ท.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบช.ภ.9 ยืนยันว่า ยังไม่ได้วิสามัญฆาตกรรมเสี่ยเเป้ง เเต่พบที่พักพิงชั่วคราวตามรายงานด้านการข่าวใกล้บ้านตระ อ.ปะเหลียน จ.ตรัง โดยพบว่ามีการเตรียมการมาล่วงหน้า เพราะที่พักชั่วคราวพบมีเครื่องกำเนิดไฟฟ้า ซึ่งหลังจากเจ้าหน้าที่เข้าปิดล้อม เสี่ยเเป้งได้ยิงสวนมา ทำให้เจ้าหน้าที่ยิงตอบโต้ ก่อนที่เสี่ยเเป้งจะฝ่าวงล้อมหลบหนีเข้าไปในป่า เเต่เจ้าหน้าที่ได้ยึดอาวุธปืนยาวที่เป็นอาวุธสงครามได้ 1 กระบอก

อย่างไรก็ตาม ผบช.ภาค 9 เชื่อว่าเสี่ยเเป้งได้วางแผนไว้เเล้ว จึงอาจล่าถอยไปยังพื้นที่อื่นเเละอาจมีอาวุธสงครามอื่นติดตัวไป พร้อมยอมรับว่าอุปสรรคสำคัญของการติดตามคือเทือกเขาบรรทัดในเขตรอยต่อ จ.ตรัง พัทลุงเเละสตูล มีเนื้อที่กว้างกว่า 100 ตารางกิโลเมตร เเละมีเส้นทางออกได้หลายทาง จึงต้องจัดชุดปฎิบัติการไล่ล่าอย่างน้อย 2 ชุด เเละเรียกผู้นำชุมชนรอบป่าในเส้นทางออกทุกเส้นทางมาให้ข้อมูล พร้อมขอความร่วมมือชาวบ้านช่วยเเจ้งเบาะเเส

คาดเสียงสุนัขเห่าทำ "เสี่ยแป้ง" ไหวตัวทัน

ขณะที่ พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รอง ผบ.ตร. ลงพื้นที่บริเวณหน่วยพิทักษ์ป่าโตนเต๊ะ อ.ปะเหลี่ยน จ.ตรัง เป็นศูนย์บัญชาการในการติดตามตัวเสี่ยแป้ง โดยได้ประชุมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อสรุปสถานกาณ์และแนวทางในการเร่งติดตามตัว ซึ่งเชื่อว่าเสี่ยแป้งยังหลบซ่อนตัวบริเวณเทือกเขาบรรทัด

พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รอง ผบ.ตร.

พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รอง ผบ.ตร.

พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รอง ผบ.ตร.

รอง ผบ.ตร. ย้ำว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่ได้วิสามัญฆาตกรรมเสี่ยแป้ง เเต่เชื่อว่ายังหลบหนีในบริเวณนี้ จึงอยากให้มอบตัว อย่างไรก็ตามมีความเป็นไปได้สูงที่เสี่ยแป้งจะมีอาวุธหนักในมือ

พร้อมระบุอีกว่า สาเหตุที่ทำให้เสี่ยแป้งไหวตัวทัน เพราะสุนัขที่อยู่หน้าที่พักชั่วคราวของเสี่ยแป้งเห่าขึ้นมา ทำให้เสี่ยแป้งรู้ว่าเจ้าหน้าที่นำกำลังเข้าประชิด จึงยิงสวนออกมา อย่างไรก็ตามเชื่อว่ามีคนช่วยเหลือเสี่ยแป้งอีกจำนวนหนึ่งเพื่อพักพิงและหลบหนี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"หนอน" เปิดปากรับช่วย "เสี่ยแป้ง" หลบหนี

กรมราชทัณฑ์ เพิ่มรางวัลนำจับ "เสี่ยแป้ง" 1 ล้านบาท

ออกหมายจับอีก 1 ผู้คุมเรือนจำกลางนครศรีฯ ช่วย "เสี่ยแป้ง" หนี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง