ส่ง 5 ศพแรงงานจากอิสราเอลถึงไทย 12.15 น. วันนี้

ต่างประเทศ
16 พ.ย. 66
08:10
602
Logo Thai PBS
ส่ง 5 ศพแรงงานจากอิสราเอลถึงไทย 12.15 น. วันนี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กระทรวงการต่างประเทศอิสราเอล ส่งศพแรงงานไทยรอบที่ 5 จำนวน 5 ร่าง กลับประเทศไทย โดยมีกำหนดการถึงไทยวันนี้ เวลา 12.15 น.

วันนี้ (16 พ.ย.2566) สายการบิน El Al Israel Airlines เที่ยวบินที่ LY 081 เตรียมนำร่างแรงงานไทยรอบที่ 5 จำนวน 5 ร่าง ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ใน อิสราเอล-ฮามาส กลับประเทศไทย โดยจะออกเดินทางจากกรุงเทลอาวีฟเวลา 20.05 น. ถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิในวันที่ 16 พ.ย.2566 เวลา 12.15 น.

เมื่อวานนี้ เวลา 15.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นอิสราเอล น.ส.พรรณนภา จันทรารมย์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ และนายกิตติ์ธนา ศรีสุริยะ อัครราชทูตที่ปรึกษาฝ่ายแรงงาน เป็นผู้แทนฝ่ายไทยเข้าร่วมพิธีไว้อาลัย ณ บริเวณลานบินของท่าอากาศยานเบนกูเรียน กรุงเทลอาวีฟ

โดยผู้แทนฝ่ายอิสราเอล ประกอบด้วย นาย Mr. David Levy, Director of Pacific Department นาง Shiri Levy ผู้ตรวจการคณะกรรมการดูแลสิทธิประโยชน์แรงงานต่างชาติในอิสราเอล ผู้แทนกรมการกงสุล กต. อิสราเอล ผู้แทนสำนักงานประชากรและตรวจคนเข้าเมือง (Population and Immigration Authority) และผู้แทนสายการบิน El Al เข้าร่วมพิธี

โอกาสนี้ เอกอัครราชทูตฯ ได้วางพวงหรีดเพื่อเคารพศพ หลังจากนั้น นาย Levy ได้กล่าวแสดงความเสียใจต่อการสูญเสียของคนไทย ซึ่งไม่ควรเป็นเหยื่อของโศกนาฏกรรมครั้งนี้ โดยย้ำว่า ทางการอิสราเอลจะดูแลและเยียวยาครอบครัวผู้สูญเสียอย่างเต็มที่

ในการนี้ เอกอัครราชทูตฯ ได้กล่าวขอบคุณผู้มาร่วมพิธีทุกคนที่เดินทางมาส่งร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 5 ราย และเป็นการให้เกียรติต่อผู้วายชนม์ ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นแรงงานที่ตั้งใจมาทำงานเพื่อหาเลี้ยงครอบครัว และหวังว่าการส่งร่างผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์สงครามครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

UN สูญเสีย จนท.มากที่สุดในประวัติศาสตร์จากสงครามอิสราเอล-ฮามาส

"ฮามาส" เสนอปล่อยตัวประกันเด็ก-ผู้หญิงแลกหยุดยิง 5 วัน

อิสราเอลชี้ฮามาสซ่อนในอุโมงค์ใต้ รพ.กาซา ใช้เป็นฐานบัญชาการ

สงครามอิสราเอล-ฮามาส "นักข่าว" เสียชีวิตแล้ว 40 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง