ครั้งแรกรอบ 66 ปี สภาฯ จัดงาน "วันฉลองรัฐธรรมนูญ" 10 ธ.ค.นี้

การเมือง
1 ธ.ค. 66
16:09
1,105
Logo Thai PBS
ครั้งแรกรอบ 66 ปี สภาฯ จัดงาน "วันฉลองรัฐธรรมนูญ" 10 ธ.ค.นี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รอง ปธ.สภาฯ เผยครั้งแรกรอบ 66 ปี รัฐสภาจัดวันฉลองรัฐธรรมนูญ ประจำปี 2566 วันที่ 10 ธ.ค.นี้ เปิดลานประชาชนทำกิจกรรม เชิญนายกฯ - สส. - นักการเมือง ร่วมพบประชาชน พูดคุยการแก้รัฐธรรมนูญ พร้อมรับฟังการตั้ง ส.ส.ร.

วันนี้ (1 ธ.ค.2566) นายปดิพัทธ์ สันติภาดา สส.พรรคเป็นธรรมในฐานะรองประธานสภาผู้แทนราษฎร แถลงข่าวเกี่ยวกับการจัดงานวันฉลองรัฐธรรมนูญ ในวันที่ 10 ธ.ค.นี้ ภายใต้ชื่องาน "ร่วมก้าวย่างบนเส้นทางประชาธิปไตย สู่เส้นชัยแห่งรัฐธรรมนูญ" ซึ่งเป็นการจัดครั้งแรกในรอบ 66 ปี โดยจะจัดขึ้นที่ห้องประชุมสัมมนา B1 -2 พร้อมเปิดลานประชาชนจัดกิจกรรม โดยเฉพาะในช่วง 4 ปีนี้จะมีการร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่

ครั้งนี้จะมีบูธกิจกรรมของประชาชน 75 บูธกิจกรรม พร้อมเชิญ นายกรัฐมนตรี สส. อดีต สส. นักการเมือง มาร่วมรับประทานอาหารกับประชาชน มีบริการเสริฟกาแฟฟรีตลอดทั้งวัน และยังมีดนตรีมาแสดง และมีจัดนิทรรศการเกี่ยวกับประวัติรัฐธรรมนูญ ยังจัดรับฟังความเห็นเกี่ยวกับการตั้ง ส.ส.ร. ในการยกร่างรัฐธรรมนูญ หวังทุกภาคส่วนมีส่วนร่วมอย่างเต็มที่

นอกจากนี้ยังมีการมอบรางวัลประกวดภาพถ่ายและภาพวาด การเสวนา รัฐธรรมนูญฉบับใหม่หน้าตาเป็นอย่างไร และเปิดลานประชาชนใรช่วงเย็น มีเสวนาโดยหัวหน้าพรรคการเมืองแต่ละพรรคเข้าร่วม มีร้านค้าอาหารจำหน่าย และแจกรางวัลรัฐธรรมนูญฉบับแรกของหายาก 100 เล่ม

อ่านข่าวอื่น ๆ

“วราวุธ” ติดตามความช่วยเหลือกรณีหนองบัวลำภู ก่อนเข้า ครม.สัญจร

จำคุก "ตั๊น จิตภัสร์" 9 เดือน ส่วน "ทนายนกเขา" 5 ปี 9 เดือน คดีไล่ยิ่งลักษณ์

"อนุทิน" ยันแก้หนี้นอกระบบ ไม่ใช่ยกหนี้ เน้นไกล่เกลี่ย-เป็นธรรม 2 ฝ่าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง