จับ "หนุ่มบัญชีม้า" แก๊งคอลเซ็นเตอร์ มูลค่าเสียหายรวม 10 ล้านบาท

อาชญากรรม
7 ธ.ค. 66
07:18
2,882
Logo Thai PBS
จับ "หนุ่มบัญชีม้า" แก๊งคอลเซ็นเตอร์ มูลค่าเสียหายรวม 10 ล้านบาท
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจจับกุมชายอายุ 42 ปี รับจ้างเปิดบัญชีม้าให้แก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลังถูกออกหมายจับ 5 หมายในหลายพื้นที่ รวมมูลค่าความเสียหาย 10 ล้านบาท เร่งตามกลุ่มร่วมก่อเหตุ

วันที่ 7 ธ.ค.2566 ตำรวจกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นครชัยศรี และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองชุมพร จับกุมนายธรณี อายุ 42 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ 5 หมายจับ ในความผิดฐานร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชนและร่วมกันฉ้อโกง

พฤติการณ์ คือ นายธรณี ได้รับจ้างเปิดบัญชีให้กับนายแดง ไม่ทราบชื่อและสกุล โดยได้รับค่าจ้างเป็นเงิน 1,000 บาท ต่อมาพบว่าแก๊งคอลเซ็นเตอร์นำบัญชีธนาคารของผู้ต้องหาไปใช้ในการหลอกลวงผู้เสียหายในรูปแบบต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ หลอกข่มขู่ให้ ผู้เสียหายกลัวและให้โอนเงินเข้ามาในบัญชีเพื่อทำการตรวจสอบ, การหลอกร่วมลงทุนในเงินดิจิทัล และการหลอกลงทุนหุ้นในตลาดหลักทรัพย์

ทั้งนี้ มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของบัญชีและกลุ่มที่ร่วมกันก่อเหตุจำนวนรวมกว่า 5 คน ในแต่ละท้องที่แตกต่างกันไป รวมมูลค่าความเสียหาย 10 ล้านบาท พนักงานสอบสวนแต่ละท้องที่จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ต้องหาแล้วรวม 5 หมายจับ

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ป. สืบสวนจนทราบว่านายธรณี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ได้ปรากฏตัวอยู่ที่บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อในพื้นที่ อ.เมืองชุมพร จ.ชุมพร จึงได้วางแผนเข้าจับกุมตัว และนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.นครชัยศรี จ.นครปฐม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป สอบถามคำให้การผู้ต้องหา เบื้องต้นรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง