"แพทองธาร" ย้ำตระกูล "ชินวัตร" ไม่ใช่เจ้าของ "เพื่อไทย" แต่เป็นของทุกคน

การเมือง
7 ธ.ค. 66
12:58
242
Logo Thai PBS
"แพทองธาร" ย้ำตระกูล "ชินวัตร" ไม่ใช่เจ้าของ "เพื่อไทย" แต่เป็นของทุกคน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"อิ๊งค์" ย้ำ ตระกูลชินวัตรไม่ใช่เจ้าของพรรคเพื่อไทยแต่เป็นของทุกคน ลั่นเพื่อไทย เน้นความเป็นอยู่ของประชาชนมากกว่าสร้างวาทกรรมการเมือง

วันนี้ (7 ธ.ค.66) น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวในการปิดงานสัมมนาโครงการเสริมสร้างศักยภาพ สส. และบุคลากรทางการเมือง ที่จัดขึ้นที่โรงแรมเดอะกรีนเนอร์รี่ รีสอร์ท เขาใหญ่ ว่าการสัมมนาครั้งนี้ ที่ทุกคนมาช่วยกันระดมสมองวางแผนพรรคเพื่อไทยในอีก 4 ปีข้างหน้าข้างหน้าจะเป็นอย่างไร 

ตนเพื่อไทยมีดีเอ็นเอมาจากไทยรักไทย และตัวเองมาจากดีเอ็นเอผู้ก่อตั้งพรรคไทยรักไทย แต่ไม่ได้หมายถึงสายเลือดหรือตระกูล แต่คือ ศูนย์รวมของทุกคน ที่มีประชาชนเป็นศูนย์กลาง ที่จะทำงานอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย และนำความสุขมาให้ประชาชน เน้นเรื่องเศรษฐกิจความเป็นอยู่ความเป็นอยู่ปากท้องมากกว่า สร้างวาทกรรมทางการเมือง

พร้อมยังกล่าวถึงเมื่อ 3 เดือนที่ผ่านมา มีหลายอย่างเกิดขึ้นภายใต้แกนนำจัดตั้งรัฐบาลของพรรคเพื่อไทยโดยมีนายเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกฯ ที่สร้างผลงานให้กับประเทศอย่างรวดเร็ว ซึ่งนายกฯทำงานอย่างเต็มที่

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย

พร้อมกันนี้ น.ส.แพทองธาร ยังอัญเชิญพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่พระราชทานแก่คณะทูตและกงสุลใหญ่ เมื่อวันที่ 25 พ.ย.ที่ผ่านมา เกี่ยวกับคนรุ่นใหม่ว่า “ทุกคนในที่นี้ และตัวพระองค์เอง ก็เคยเป็นคนรุ่นใหม่มาแล้วทั้งนั้น” ประโยคดังกล่าวสั้นแต่มีความลึกซึ้ง หมายความว่า “คนรุ่นเก๋าของเรา ก็เคยเป็นคนรุ่นใหม่มาก่อน และวัยรุ่นยุคนี้เป็นคนรุ่นใหม่แต่จะอยู่ร่วมกันได้อย่างไร และมีความคิดที่จะรักษาพรรคเพื่อไทย ซึ่งคือ การอัปเดตความรู้ และสิ่งที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน ที่จะต้องปรึกษาให้ความรู้ซึ่งกันและกัน จึงต้องติดตามเทคโนโลยี เพื่อให้วัฒนธรรมคนรุ่นใหม่และคนรุ่นเก๋า สามารถเอื้อประโยชน์ต่อกันและกันได้ เพื่อสร้างประโยชน์ให้กับประชาชน”

หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ยังประกาศว่า พรรคเพื่อไทยภายใต้การนำของตัวเองที่เป็นหัวหน้าพรรคฯ มุ่งที่จะทำให้พรรคเพื่อไทยมีประสิทธิภาพ 1. ทำให้เสาหลักทั้ง 3 ขา ประกอบด้วยรัฐบาล พรรค และรัฐสภา 2.จะทำระบบเครือข่ายครอบครัวเพื่อไทยให้มั่นคงมากขึ้นทำให้ประชาชนมีความใกล้ชิดกับพรรคการเมืองและเข้าใจการทำงานของ สส. และ 3.Think tank เปลี่ยนองค์กรเพื่อการเรียนรู้ อย่าง การถอดบทเรียนการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา

พร้อมกันนี้หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ยังย้ำอีกว่า ตระกูลชินวัตรไม่ใช่เจ้าของพรรคเพื่อไทย แต่ทุก ๆ คน คือ เจ้าของพรรคเพื่อไทย ภายใต้การนำของผู้นำที่เก่งและมีความสามารถ อย่างอดีตนายกฯที่ผ่านมา ทั้งนายทักษิณ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ รวมถึงนายเศรษฐา ทวีสิน ซึ่งทุกอย่างจะสำเร็จไม่ได้หากไม่มีทีมสนับสนุนที่แข็งแกร่งอย่างพรรคเพื่อไทยจึงทำให้การนำสำเร็จได้

น.ส.แพทองธาร ยังกล่าวว่า ตลอด 20 ปีที่ผ่านมา ความสำเร็จเป็นของทุกคน จึงอยากให้ทุกคนคิดว่าพรรคเพื่อไทยคือบ้านของทุก ๆ คน ทั้ง สส.เก่าและใหม่ และต่อจากนี้ ขอให้ทุกคนร่วมกันสร้างบ้านที่แข็งแรงด้วยกัน ให้พร้อมเป็นที่พึ่งของประชาชนและรับฟังทุกคนที่เข้ามาปรึกษาหารือได้ รวมถึงให้กำลังใจกัน “แม้จะมีวันที่ทุกข์แต่ก็ต้องมีวันที่สุข”

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย


นอกจากนี้หัวหน้าพรรค ยังเล่าถึงความเห็น สส.ว่าอยากให้จัดกิจกรรมแบบนี้ขึ้นอีกทุกเดือน จึงมีแนวคิดว่าจะจัดนัดรับประทานอาหารร่วมกัน

พร้อมกล่าวขอบคุณทุกคนที่มาร่วมงานวันนี้ ในฐานะหัวหน้าพรรคเมื่อเห็นบรรยากาศเช่นนี้ก็รู้สึกอบอุ่น เพราะทุกคนได้พูดคุยกันมากขึ้น ซึ่งกิจกรรมแบบนี้จะจัดขึ้นทุกปีเพื่อให้ทุกคนมีความใกล้ชิดกัน 

 อ่านข่าวอื่น ๆ 

"นราพัฒน์ แก้วทอง" แคนดิเดต "หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์" คนที่ 9  

ประชาธิปัตย์ นัดถก สส.เย็นนี้ "ชัยชนะ" คาดชัดหัวหน้าพรรคคนใหม่ 

“อัจฉริยะ” ยื่นหลักฐาน “โรม” สอบ “หมูเถื่อน-ส่งออกตีนไก่-เคลมภาษีน้ำมัน”

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง