เร่งล่ามือยิง "นายกมิง" สงขลา ตำรวจตั้ง 3 ปมสังหาร

ภูมิภาค
16 ธ.ค. 66
12:43
1,349
Logo Thai PBS
เร่งล่ามือยิง "นายกมิง" สงขลา ตำรวจตั้ง 3 ปมสังหาร
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่ไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด พร้อมสอบสวนพยานแวดล้อม ติดตามตัวผู้ก่อเหตุยิงนายก อบต.ท่าม่วง อ.เทพา จ.สงขลา เสียชีวิต เบื้องต้นพบปลอกกระสุนปืนเคยถูกใช้ก่อเหตุความไม่สงบในภาคใต้มาแล้ว 3 ครั้ง

วันนี้ (16 ธ.ค.2566) ความคืบหน้าผู้ก่อเหตุบุกใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิง นายอดุลย์ คาน หรือ นายกมิง นายก อบต.ท่าม่วง อ.เทพา จ.สงขลา อายุ 58 ปี เสียชีวิต เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 14 ธ.ค.ที่ผ่านมา 

ภาพจากกล้องวงจรปิดภายในบ้านพักของนายกมิง สามารถจับภาพผู้ก่อเหตุเอาไว้ได้ทั้งหมด โดยผู้ก่อเหตุ เดินย่องเข้ามาทางโรงจอดรถข้างบ้าน ซึ่งไม่มีรั้ว ด้านข้างเป็นสวนทุเรียน

ผู้ก่อเหตุนั่งซุ่มรออยู่หลังรถกระบะครู่หนึ่ง เมื่อสบโอกาสนายกมิง กำลังนั่งเล่นโทรศัพท์อยู่คนเดียวใต้ถุนบ้าน จึงเดินย่องเข้าไปใช้อาวุธปืน กระหน่ำยิงราว 14-15 นัด ก่อนหลบหนีไป

สาเหตุเบื้องต้นสันนิฐานว่าอาจเกิดจากเรื่องการเมืองท้องถิ่น ธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง และประเด็นความมั่นคง เพราะพื้นที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่สีแดง

ส่วนความคืบหน้าทางคดี พล.ต.ท.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 สั่งการตั้งทีมติดตามตัวผู้ก่อเหตุ โดยวางแผนทั้งการสอบสวนพยานแวดล้อมเพื่อหาปมขัดแย้ง และแกะรอยหาเบาะแสผู้ก่อเหตุว่ายังมีผู้ร่วมขบวนการหรือไม่

ล่าสุดผลศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 10 ได้ทำการตรวจสอบปลอกและกระสุนปืนที่ยิง นายกมิง พบว่าตรงกับ 3 คดี ที่กลุ่มก่อความไม่สงบใช้ก่อเหตุยิงในพื้นที่ จ.ปัตตานีและสงขลา

สำหรับประวัติ นายกมิง นายก อบต.ท่าม่วง เป็นนายก อบต. 4 สมัย และถือว่าเป็นคนใหญ่คนโตในพื้นที่ และยังเป็นหัวคะแนนให้ พล.ต.ต.สุรินทร์ ปาลาเร่ สส.พรรคประชาธิปัตย์ และเมื่อวันที่ 15 ต.ค.65 เคยถูกลอบวางเพลิงรถยนต์ 4 คันด้วย

อ่านข่าวอื่นๆ : 

ลูกหนี้สุดทน ขับกระบะพุ่งชนคนทวงหนี้ เสียชีวิต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง