เตรียมรับศพ "ทวี ไกรคุปต์" - "เอ๋ ปารีณา" ยกพ่อ สส.ในตำนาน ต่อสู้คอร์รัปชัน

การเมือง
20 เม.ย. 67
12:45
3,465
Logo Thai PBS
เตรียมรับศพ "ทวี ไกรคุปต์" - "เอ๋ ปารีณา" ยกพ่อ สส.ในตำนาน ต่อสู้คอร์รัปชัน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ครอบครัว เตรียมนำร่าง "ทวี ไกรคุปต์" ตั้งบำเพ็ญกุศลศพที่บ้านเรือนไทยใน ต.บางโตนด อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ขณะที่ "เอ๋ ปารีณา" โพสต์อาลัย ยกพ่อ เป็น สส.ในตำนาน ต่อสู้คอร์รัปชัน รักษาผลประโยชน์ให้ประเทศ พร้อมคำสอนให้อดทน ปัญหามีไว้แก้ ไม่ได้มีไว้เครียด

วันนี้ (20 เม.ย.2567) จากกรณีการเสียชีวิตของ นายทวี ไกรคุปต์ อดีตนักการเมืองชื่อดัง บิดาของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต ส.ส.พลังประชารัฐ

โดยครอบครัว "ไกรคุปต์" เตรียมนำศพนายทวี ไกรคุปต์ ประกอบพิธีที่บ้านทรงไทยริมน้ำ หมู่ที่ 3 ต.บางโตนด อ.โพธาราม จ.ราชบุรี และอยู่ในระหว่างการขอพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ และ โกศ 8 เหลี่ยมตั้งหน้าหีบศพ พร้อมเครื่องเกียรติยศประกอบศพ โดยจะเปิดบ้านให้ผู้สื่อข่าวเข้าทำข่าวพร้อมกัน ในพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ

อ่านข่าว : "ทวี ไกรคุปต์" อดีตนักการเมือง พ่อ "เอ๋ ปารีณา" เสียชีวิต วัย 85 ปี

ทวี ไกรคุปต์

ทวี ไกรคุปต์

ทวี ไกรคุปต์

ทั้งนี้นายทวี เสียชีวิตอย่างสงบที่โรงพยาบาลศิริราช เมื่อเวลา 22.00 น. ของคืนวันที่ 19 เม.ย. ที่ผ่านมา หลังจากครอบครัวได้นำตัวเข้ารักษาจากการที่ นายทวี ล้มหัวฟาดพื้นที่บ้านเมื่อวันที่ 10 เม.ย. โดยแพทย์ได้พยายามยื้อชีวิตด้วยการรักษา และใช้เครื่องช่วยหายใจ กระทั่งเสียชีวิต

ด้านนายสิระ เจนจาคะ อดีต สส.พรรคพลังประชารัฐ ที่เคยร่วมงานกับนางสาวปารีณา ไกรคุปต์ อดีต สส.พรรคพลังประชารัฐ ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า ขอแสดงความเสียใจกับคุณปารีณา ไกรคุปต์ ที่ต้องสูญเสียคุณพ่อทวี ไกรคุปต์ อันเป็นที่รัก

โดยนายสิระเปิดเผยว่า รับทราบข่าวจาก น.ส.ปารีณาเมื่อช่วงดึกคืนวันที่ 19 เม.ย.ผ่านมา และส่วนตัวจะไปร่วมพิธีรดน้ำศพ แต่รอ น.ส.ปารีณาแจ้งกำหนดการพิธีรดน้ำศพ อีกครั้งหนึ่ง

ปารีณา ไกรคุปต์

ปารีณา ไกรคุปต์

ปารีณา ไกรคุปต์

ขณะที่ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต สส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ โพสต์ผ่านเฟสบุ๊กส่วนตัว เขียนข้อความถึงนายทวี ไกรคุปต์ บิดา ระบุถึงผลงานของคุณพ่อ ในฐานะนักการเมืองที่โด่งดังในอดีต มีผลงานมากมายในพื้นที่ และในหน้าสื่อต่างๆ รักการพัฒนา และเกลียดการคอร์รัปชัน เคยต่อสู้กับการคอรัปชั่นมามากมาย จนได้รักษาผลประโยชน์ให้ประเทศ

นอกจากนี้ในเฟซบุ๊ก น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ยังโพสต์ถึงนายทวี เมื่อวันที่ 13 เม.ย.2567 เป็นข้อความเกี่ยวกับพ่อเป็นคนดี เป็นนักพัฒนาต่อต้านคอรัปชั่น และรักประชาธิปไตยโดยมีพระมหากษัตรย์ทรงเป็นประมุข

พ่อที่คอยสั่งสอนให้อดทน ปัญหามีไว้แก้ ไม่ได้มีไว้เครียด ต้องเรียนรู้ที่จะแก้ปัญหา 

อ่านข่าวอื่นๆ :

"วราวุธ" ยันไม่มีสัญญาณปรับ ครม. ปัดคุยนายกฯ ขอทำงานจนนาทีสุดท้าย

กะเหรี่ยง ยิงระเบิดโจมตีฐานทหารเมียนมา ใกล้สะพานมิตรภาพแห่งที่2

กางตาราง "สว." บินดูงานต่างประเทศก่อนหมดวาระ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง